Canada: Các Giám mục dâng tặng ĐTC cuốn Sách Lễ theo bản dịch mới

VATICAN - Ban lãnh đạo của Hội đồng Giám mục Canada dâng tặng ĐTC Biển Đức XVI bản in đầu tiên của cuốn Sách Lễ Roma theo bản dịch mới bằng tiếng Anh Canada.

ĐTC Biển Đức XVI đã tiếp nhận cuốn sách Lễ Roma, dành riêng cho Ngài, trong cuộc tiếp kiến riêng các Giám mục Canada ngày 7-11.

Ấn bản duyệt lại bằng tiếng Anh Canada của cuốn Sách Lễ Roma được chính thức phát hành ngày 17-10, nhân hội nghị toàn thể của các Giám mục Canada. Sách lễ này được chính thức sử dụng ở Canada, cũng như trong các nước nói tiếng Anh khác, vào ngày Chủ Nhật thứ nhất Mùa Vọng sắp tới.

Tại hội nghị toàn thể, bản in thứ hai của Sách Lễ Roma đã được trao tặng cho Đức Tổng Giám mục Pedro Lopez Quintana, Sứ thần Toà thánh tại Canada.

Đức Tổng Giám Mục Richard Smith, tổng Giáo phận Edmonton, chủ tịch Hội đồng Giám mục Canada, cũng dâng tặng ĐTC Biển Đức XVI một bản sao cuốn sách kỷ niệm lễ khánh thành chủng viện thánh Giuse ở Edmonton. Đây là cuốn đầu tiên trong một bộ sách có tiêu đề “Các nơi thánh / một địa lý đức tin” (Lieux sacrés / A Geography of Faith).

Phái đoàn Giám mục Canada đang tiếp tục chuyến thăm tại Rome và gặp gỡ với các cơ quan Giáo triều cho đến ngày 18-11. (Zenit.org 9-11-2011)

Phạm Kim An