Hoa Thịnh Đốn (CNS) – Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (HĐGMHK) tuyên bố đã ban "recognitio," hay chấp thuận bản dịch mới bằng tiếng Anh của Sách Lễ Rôma, nhưng cho hay ngày chính thức áp dụng tại các giáo xứ Hoa Kỳ chưa được ấn định.

Lời tuyên bố của HĐGMHK như sau: Lá thư chấp thuận được Đức Hồng Y Antonio Canizares Llovera, giám quản Bộ Phụng Tự và Bí Tích ký ngày 25 tháng 3, mặc dầu sách lễ vẫn còn đang được các giới chức tại Vatican duyệt sửa lần cuối.

Vatican cũng chấp thuận một số các phóng tác và bản văn được sử dụng riêng tại Hoa Kỳ.

Đức Hồng Y Francis E. George of Chicago, chủ tịch HĐGMHK đích thân tiếp nhận lá thư khi ngài có mặt tại Rôma để họp với Ủy Ban Vox Clara, một nhóm các giám mục trên thế giới có trách nhiệm cố vấn thánh bộ phụng tự về việc chuyển ngữ sang tiếng Anh.

Đức Giám Mục Arthur J. Serratelli ở Paterson, N.J., chủ tịch Uỷ Ban Phụng Tự của HĐGMHK, bầy tỏ lòng tri ân về sự chấp thuận của Tòa Thánh.

Ngài nói: "Tôi rất vui mừng vì sau nhiều năm nghiên cứu và duyệt lại, thánh bộ phụng tự đã hoàn tất công trình và cung cấp cho chúng tôi một bản dịch sẽ giúp cho việc tiếp tục cải tiến các cử hành phụng vụ thánh trong các giáo xứ Hoa Kỳ.”

Trong những tuần lễ sắp tới, Uỷ Ban của Đức Giám Mục Serratelli sẽ đệ trình lên Đức Hồng Y George đề nghị của họ khi nào sẽ thông báo ngày tháng cho các giám mục, cùng với một lịch trình và thể thức áp dụng.

Một hướng dẫn về thể thức áp dụng đã được HĐGMHK soạn thảo và sẽ được phân phối cho các giáo xứ trên toàn quốc khi lịch trình áp dụng đã được ấn định. Ngoài ra, các linh mục và các giới chức lo về phụng tự trong các giáo phận đã tham dự một loạt các buổi hội thảo để giúp chuẩn bị cho những sửa đổi mới.

Đức Ông Anthony Sherman, giám đốc văn phòng Phụng Tự của HĐGMHK nói: “đã có một nỗ lực lớn” trong “các nhà xuất bản các sách phụng tự” để in ấn Sách Lễ Mới, cũng như của các nhà xuất bản cần thiết khác về thánh nhạc và các tài liệu giáo lý.”

Ngài tiếp: "Ngay trong khi cộng trình này đang được tiến hành, một chương trình toàn diện để áp dụng cho việc giảng dậy giáo lý về Sách Lễ Misa mới sẽ được khởi sự trong các giáo xứ, để cho khi thời điểm tới, tất cả mọi người đã sẵn sàng.”