Washington D.C. (ZENIT) – Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã mở một trang Web nhằm mục đích giáo dục người Công Giáo về những thay đổi sắp tới trong Thánh Lễ với bản dịch Sách Lễ Rôma mới.

Thông cáo báo chí hôm 21/8 của Hội đồng Giám Mục Hoa Kỳ cho hay trang web này bao gồm nguồn tài liệu của các bản văn phụng vụ, mẫu đối đáp từ bản dịch sách lễ mới, và những trả lời cho các câu hỏi thường gặp. Ủy ban Phụng Tự của Hội Đồng Giám Mục bày tỏ hy vọng rằng đây sẽ nguồn chính yếu dành cho những người có trách nhiệm thi hành bản văn.

Chủ tịch Ủy ban Phụng Tự, Đức Giám Mục Arthur Serratelli của Paterson, New Jersey, cho hay trong buổi giới thiệu trực tuyến về trang web: "Trong những năm kể từ Công Đồng Vatican II, chúng ta đã học được rất nhiều về việc sử dụng ngôn ngữ địa phương trong phụng vụ và các bản văn mới này phản ánh sự hiểu biết mới". Ngài cho hay thêm: "Các bản văn mới dễ hiểu, trang nghiêm và chính xác"; "Nó không chỉ cố gắng làm cho ý nghĩa của văn bản có thể tiếp cận được người nghe, mà còn cố gắng phám phá sự phong phú về Thánh Kinh và thần học trong bản văn Latin".

Trong suốt năm năm qua, các đại diện của các Hội đồng Giám Mục từ các quốc gia nói tiếng Anh khác nhau đã thực hiện công việc phiên dịch Sách Lễ Rôma phiên bản mới được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II công bố nhân dịp Năm Thánh 2000.

Vào tháng Mười Một tới, những phần cuối cùng sẽ được Hội đồng Giám Mục Hoa Kỳ xem xét và thông qua, sau đó sẽ được gởi đến Tòa Thánh Vatican phê chuẩn và cho phép sử dụng theo thẩm quyền. Trang Web cho hay việc phê chuẩn cuối cùng bản văn hoàn chỉnh được dự trù diễn ra vào đầu năm 2010.

Đức Giám mục Serratelli cho hay: "Chúng ta có một cơ hội lớn trong suốt thời gian này, không chỉ để học hỏi về những thay đổi, học hỏi về những bản văn sửa đổi, mà còn đào sâu hiểu biết của bản thân chúng ta về phụng vụ". Ngài nói thêm: "Chúng tôi khuyến khích các linh mục, phó tế, tu sĩ, các thừa tác viên phụng vụ, tất cả các tín hữu giúp ích bản thân họ có thông tin về điều mà chúng ta đang sẵn sàng sử dụng".

Hội đồng Giám Mục đưa ra dự thảo bản dịch mới, hiện không được phép sử dụng trong phụng vụ nhưng nhằm mục đích làm cho các linh mục và giáo dân làm quen với những thay đổi sắp tới.

Trang Web hy vọng "rằng khi mà thời điểm sử dụng bản văn cho việc cử hành Thánh Lễ đến, các linh mục sẽ được đào luyện xứng hợp, các tín hữu sẽ có sự hiểu biết và hiểu rõ giá trị những gì đang được khẩn cầu, và những phối trí âm nhạc của bản văn phụng vụ sẽ được sẵn sàng cho việc sử dụng".

Địa chỉ trang Web về bản dịch Sách Lễ Rôma mới của Hội đồng Giám Mục Hoa Kỳ: www.usccb.org/romanmissal