SYDNEY - Sáng thứ Bảy 5/11/2011 các anh chị em Hoạt Động cũng như Tán Trợ hội Legio Mariae trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự 2 ngày ngày Tĩnh Tâm, thứ bảy 05/11/2011 và Chúa Nhật 06/11/2011 với chủ đề “ Legio Mariae : Thánh Hóa Bản Thân và Gia Đình”

Xem hình Tĩnh Tâm

Sau khi ghi danh mọi người tập trung trên tượng đài Đức Mẹ cùng dâng lời cầu nguyện và kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ về hội trường Trung Tâm. Cuộc kiệu rất trang nghiêm, mọi người cùng dâng lên Mẹ chuỗi kinh Mùa Thương cầu nguyện cho các Đẳng Linh Hồn nhân dịp trong tháng 11 này. Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ về đến hội trường và an vị trên bàn thờ. Chị Huyền Vi giới thiệu với mọi người Cha FX Nguyễn Văn Tuyết Linh Hướng Legio Mariae TGP Sydney, Cha Canut Nguyễn Thái Hoạch Cưụ Linh Hướng và đặc biệt có Cha Phêrô Hà Ngọc Đoài từ Thủ Đô Canberra đến để giảng huấn cho 2 ngày Tĩnh Tâm ngoài ra còn có Sơ Trợ Giám Trần Thị Trân Dòng Trinh Vương và 2 Sơ Mary Ha Vy và Sơ Kathy Hài đến từ Việt Nam. Mọi cùng cùng vỗ tay chúc mừng.

Cha Hà Ngọc Đoài ngỏ lời chúc mừng các anh chị em hội viên Legio Sydney và Cha thuyết giảng đề tài 1: “Con Theo Mẹ Để Tìm Lại Ngày Hôm Qua.” Sau đó các anh chị em chia nhóm để cùng nhau hội thảo các câu hỏi của đề tài do Cha nêu ra và đúc kết chia sẻ. Sau giờ nghỉ dùng cơm trưa Cha Đoài tiếp tục thuyết giảng đề tài 2 “Con Theo Mẹ Hôm Nay, Tương Lai và Suốt Đời” kế tiếp Sơ Phạm Thị Trân thuyết giảng. Sau giờ nghỉ giải lao quý Cha cùng dâng Thánh lễ tạ ơn, và sau giờ cơm tối tại nhà ăn Trung Tâm, mọi người cùng đi ngắm 14 Chặng Đàng Thánh Giá và Chầu Thánh Thể Chúa KiTô rất sốt sắng.

Ngày Chúa Nhật 06/11 Sau giờ vệ sinh cá nhân và điểm tâm. Cha Linh Hướng FX Nguyễn Văn Tuyết thuyết giảng đề tài Phát Triển và Nuôi Dưỡng Hội Đoàn, mọi người cũng chia nhóm để thảo luận và chia sẻ về kinh nghiệm cá nhân khi hoạt động trong Legio. Những thắc mắc những câu hỏi nêu ra đã được quý Cha trả lời giải đáp thỏa đáng. Sau giờ cơm trưa Thánh lễ bế mạc do Cha Linh Hướng Nguyễn Văn Tuyết và Cha Hà Ngọc Đoài cùng hiệp dâng Thánh lễ. Trong bài giảng Cha Hà Ngọc Đoài nói về 2 con Cá và 5 Chiếc Bánh mà Đức Cố Hồng Y Phan xicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đã kể lại khi Ngài bị giam cầm trong ngục tù Cộng Sản. Ngài đã cảm nghiệm được tình yêu của Chúa Giêsu và Ngài đã đem tình yêu đó đến cho những người bách hại giam cầm Ngài và Ngài đã tha thứ và cảm hóa họ trong tình yêu Chúa Giêsu và Cha nói thêm trong bài Phúc Âm hôm nay chúng ta hãy bắt chước noi gương theo 5 cô khôn ngoan cầm đèn đi đón chàng Rể mà đèn luôn luôn sẵn sàng có dầu để được thắp sáng khi chàng Rể đến.. (Mt. 25: 1-13)

Sau đó là nghi thức đại diện Praesidium các Giáo Đoàn dâng Hoa lên cho Đức Mẹ cầu nguyện cho các anh chị em Hội Viên Legio đã qua đời.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. ông Lý Ngọc Thuyên Trưởng Curia TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ và tất anh chị em hội viên đã dành nhiều thời gian quý báu đến Trung Tâm tham dự 2 ngày Tĩnh Tâm. Ông cũng ngỏ lời cám ơn quý ân nhân đã hảo tâm trợ giúp công của và nấu ẩm thực giúp cho 2 ngày Tĩnh Tâm được gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Sau cùng Cha Tuyết cũng ngỏ lời cám ơn Cha Hà Ngọc Đoài đã giúp cho các anh chị em Legio 2 ngày giảng huấn rất quý báu và cám ơn tất cả mọi người. Sau đó Thánh lễ kết thúc bế mạc 2 ngày Tĩnh Tâm.