Bắc Ninh: từ ngày 14 đến 16 tháng 09 năm 2011, Trung tâm mục vụ Bắc Ninh đã tổ chức khóa học về mục vụ hôn nhân và gia đình. Khóa học có sự tham dự của quý cha, quý thầy và quý nam nữ tu sĩ.

Xem hình ảnh

Linh mục Augustinô Nguyễn Văn Dụ, tiến sĩ về Mục vụ Hôn Nhân Gia Đình, cũng là người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lãnh vực làm mục vụ hôn nhân và gia đình đến hướng dẫn và giảng dạy cho khóa học.

Ngày đầu tiên, khởi đi từ định nghĩa về Tình Yêu, Hôn Nhân và gia đình cùng những ý nghĩa sâu xa của hình ảnh một gia đình theo truyền thống người Việt Nam và trong ý định của Thiên Chúa, cha đã cho các tham dự viên một cái nhìn toàn vẹn về một gia đình như một ân huệ và là một ơn gọi. Nơi đó, một con người được sinh ra trong tình yêu, lớn lên, học hỏi và chu toàn sứ mạng làm người. Bởi vậy, mỗi chúng ta có bổn phận xây đắp tình yêu thương ấy cách tích cực.

Ngày thứ hai, Cha đã trình bày về những dấu chỉ của thời đại và những vấn đề đang ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống hôn nhân gia đình trong thế giới hôm nay, nó đang bị đe dọa bởi những quan niệm lệch lạc về nền tảng đời sống hôn nhân và gia đình, làm mất đi những giá trị đạo đức và tính cách thiêng liêng của một gia đình truyền thống. Bởi vậy, trong suốt khóa học Cha đã nói lên những thao thức của Giáo Hội về công tác mục vụ gia đình cho thế giới hôm nay qua Tông Huấn về gia đình cũng như thông điệp về sự sống của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Trong đó, nói lên tầm quan trọng của công tác mục vụ gia đình và vai trò của của những người làm công tác mục Hôn Nhân và Gia Đình. Mà trách nhiệm lớn thuộc về các cha xứ và các nam nữ tu sĩ trong Giáo Hội.

Để có thể làm tốt công tác mục vụ gia đình, Giáo hội mời gọi những người có trách nhiệm trước nhất, hãy sống xung mãn chiều kích gia đình ngay trong chính môi trường mình sống và với những anh chị em mình gặp gỡ.

Ngày thứ ba, Cha đã đưa ra những hướng phục vụ mới của Giáo hội cho công tác mục vụ hôn nhân & gia đình nhằm đối kháng với những thách đố của thời đại, đồng thời, Giáo hội mời gọi mọi người không ngừng canh tân chính mình để có thể loan truyền Tin Mừng sự sống của Thiên Chúa cho thế giới cách hữu hiệu nhất.

Kết thúc ba ngày làm việc, các tham dự viên đều cảm nhận được hồng ân cao cả của Thiên Chúa trong đời sống hôn nhân gia đình. Đồng thời, được thúc đẩy dấn thân hơn nữa trong việc củng cố và thăng tiến đời sống gia đình nhân loại ngay tại thế. Qua đó, giúp mọi người hướng tới xây dựng một gia đình nhân loại mới có Thiên Chúa là Cha, Giáo hội là người mẹ hiền và mọi người là anh em với nhau. Đồng thời được thừa hưởng hạnh phúc viên mãn trong tình yêu Chúa.