Trà Kiệu, Đà Nẵng - Chương trình kinh lý mục vụ của TGM. Leopoldo Girelli, Khâm sứ Tòa Thánh, tại Giáo phận Đà Nẵng trong 2 ngày ,từ sáng ngày thứ hai 6-9-2011 đến chiều ngày 6-9-2011.

Xem hình ảnh

Và chiều nay, 6-9-2011, Ngài sẽ đến thăm Giáo xứ Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu.

Đón nhận tin vui này, toàn thể Giáo xứ Trà Kiệu đã háo hức chuẩn bị cho một cuộc đón tiếp trang trọng và tâm tình, vì gần nữa thế kỷ qua, nay mới có Vị đại diện của Đức Thánh Cha, đến viếng thăm.

Mới 15 giờ, mà giáo dân đã hân hoan lũ lượt kéo đến khu Trung Tâm Thánh Mẫu ( nhà thờ núi) để chờ sẳn. Mọi người ăn mặc chỉnh tề, cờ hoa rực rở, xếp hàng nghiêm trang hai bên đường dẫn lên đồi Mẹ Bửu Châu. Nhưng rồi cơn mưa buổi chiều ập đến, làm bầu khí sôi nổi háo hức như chùng xuống, nhưng không ai bỏ cuộc. Áo mưa tiện lợi, dù, đã được Ban Tổ chức dự phòng sẳn, được đem ra phân phát cho từng người.

Đúng 16 giờ 20’ đoàn xe Đức Khân Sứ đến. Bất kể trời mưa ươt át, mọi người hân hoan vui mừng và lớn tiếng tung hô : Đấng nhân danh Chúa mà đến. Đội kèn tây của giáo xứ cũng đội mưa trổi nhạc đón chào phái đoàn.

Từ trên xe bước xuống, Đức Khâm sứ rất bất ngờ trước cảnh đón rước thật cảm động này. Ngài cũng không kể mưa ướt, tiến thẳng về phía giáo dân, và đi vào giửa hai hàng giáo dân đón chào để vẩy tay chào mọi người một cách thân thiện. BTC đã trao cho Ngài và ĐGM giáo phận 2 vòng hoa tươi thắm để nói lên những tình cảm kính mến và quí trọng của tất cả mọi người . Sau đó Ngài được Cha quản xứ Phaolo Đoàn quang Dân hướng dẫn lên Đền Mẹ Bửu Châu.

Tại đây cha quản xứ Trà Kiệu Đoàn quang Dân, thay mặt cho toàn thể dân Chúa tại khu vục Trà Kiệu, đọc bài diễn từ chào đón Đức Khâm sứ, Đức GM giáo phận và phái đoàn. Trong bài đáp từ, ( qua sự thông dịch của cha quản xứ) Đức Khâm sứ cũng cám ơn sự đón tiếp đặc biệt hôm nay. Tuy trời mưa, nhưng mọi người đã hiện diện đông đủ. Cơn mưa đã làm mọi người và cả tôi nữa đều ươt đẳm, nhưng nó giống như Hồng Ân của Chúa và Mẹ Trà Kiệu tuông xuống cho chúng ta vậy.

Sau khi kính viếng Đức Mẹ Trà Kiệu, Đức Khâm sứ và phái đoàn được đón rước lên nhà thờ giáo xứ.

Tuy trời vẫn đổ mưa tầm tả, nhưng phái đoàn và giáo xứ vẩn quyết tâm đội mưa, để cử hành Thánh lễ ngoài trời, nơi lễ đài đã được thiêt lập giửa sân me nhà xứ.

Tuy cơn mưa đã hạn chế nhiều nghi thức trang trọng, nhưng lại vô cùng sốt sắng và cảm mến.

Sau Thánh lễ , Đại diện Hội Đồng Giáo xứ lên trao quà lưu niệm cho Đức Khâm sứ và Cha phụ tá. Tiếp đó Giáo xứ mời Đức Khâm sứ và phái đoàn vào nhà thờ hầm dùng cơm tối, và thưởng thức những vũ điệu Champa,do các em Thiếu niên giáo xứ trình diễn.

Đến 20 giờ 30 , Cha quản xứ và giáo xứ đưa tiển Đức Khâm sứ và phái đoàn ra về.