SANTA ANA - Đoàn Hiệp Sĩ Columbus Các Thánh Tử Đạo Việt Nam danh số 14445 tại Santa Ana - California đã được trao huy chương “Double Star”, là giải thưởng xuất sắc nhất cấp quốc tế trong niên lịch 2009-2010. Trụ sở trung ương của tổ chức Knights of Columbus, tọa lạc tại New Haven, Connecticut, đã thông báo như trên.

Giải thưởng này ghi nhận sự xuất sắc toàn diện trong các lĩnh vực, tiêu biểu nhất là tuyển mộ thêm thành viên (đạt được 483% trên tiêu chuẩn), duy trì và phát triển tổ chức và yểm trợ các sinh hoạt phục vụ của tổ chức cũng như cộng đồng. Giải thưởng này được trao tặng bởi Bác Sĩ Ronald Knowles – Đại Biểu Quận, đại diện cho Hội Đồng Trung Ương của tổ chức Knights of Columbus, trao tặng tại một buổi lễ trang trọng tổ chức vào Chủ Nhật ngày 19 tháng 12 năm 2010.

Khi công bố đơn vị đoạt được Giải thưởng “Double-Star”, ông Carl A. Anderson, Chủ Tịch Hội Đồng Trung Ương của tổ chức KofC, cho biết: "Xin chân thành chúc mừng đoàn Hiệp Sĩ Columbus Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã nhận được giải thưởng rất vinh dự này. Sự đóng góp của quí vị cho tổ chức KofC đã được biểu hiện một cách cụ thể qua việc đạt được sự tuyên dương cao quí nhất này. Đồng thời, tôi khuyến khích quí vị tiếp tục nhiệt tình đáp ứng với những nhu cầu hay thử thách đối với người Hiệp Sĩ Columbus để tiếp tục phát huy các lý tưởng của người Hiệp Sĩ vì lợi ích của Giáo hội Công giáo và cộng đồng nói chung đồng thời của tổ chức Knights of Columbus."

"Được trao tặng huân chương Double Star là niềm vinh dự lớn lao cho chúng tôi. Chúng tôi rất hảnh diện về thành tựu này", ông Khanh Nguyễn, Đại Hiệp của đoàn Hiệp Sĩ Columbus Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đã cho biết.

Hiệp Sĩ Columbus là một tổ chức giáo dân Công Giáo lớn nhất thế giới. Tổ chức này tạo cho những đoàn viên và gia đình của đoàn viên những cơ hội để phục vụ thiện nguyện cho Giáo Hội Công Giáo, cho cộng đồng của họ và cho thanh thiếu niên. Hiện nay tổ chức này có hơn 1,8 triệu thành viên hiện đang sinh hoạt trong hơn 14.000 chi đoàn trên thế giới, hàng năm tổ chức Hiệp Sĩ Columbus tặng hơn $151 triệu Mỹ-Kim và 69 triệu giờ công tác phục vụ cho từ thiện. Xin vào www.kofc.org và www.hiepsivn.com để biết thêm các chi tiết khác.