Dạ Tiệc Ơn Thiên Triệu do Hiệp Sĩ Đoàn 9655 tổ chức



Arlington, VA, ngày 12/10/2008:
Hiệp Sĩ Đoàn 9655 thuộc giáo xứ CTTĐ Việt Nam Arlington, VA đã tổ chức bữa tiệc gây quỹ cho ơn thiên triệu hàng năm nhân dịp ngày lễ Kha Luân Bố. Đây là một trong các chương trình sinh hoạt của đoàn hiệp sĩ 9655, một đoàn Việt Nam đầu tiên được thành lập trên toàn thế giới vào ngày 27/10/1987. Đoàn mới kỷ niệm Đệ Nhị Thập Chu Niên năm ngoái.

Các hoạt động khác gồm có: Chạy Bộ cho Thuyền Nhân(1987-1992), Gây quỹ cho Trẻ Em Tàn Tật, giữ trật tự trong nhà thờ, và bãi đậu xe, giúp sửa sang các cơ sở trong giáo xứ, Biểu Tình Chống Phá Thai tại Hoa Thịnh Đốn vào tháng giêng, và gần đây: 40 ngày canh thức cầu nguyện cho đời sống, và dàn chào tiếp tân trong các dịp lễ lớn và canh thức trong lễ an táng. Toán dàn chào Đệ Tứ Đẳng đã có trên một tiểu đội.

Từ khi thành lập đến nay, đoàn đã hàng năm bầu lên một vị Đại Hiệp mới. Năm nay đặc biệt Cựu Đại Hiệp Nguyễn Ngọc Lễ đã được bầu làm vị Đại Diện Cấp Quận (District Deputy) đặc trách 5 đoàn hiệp sĩ Mỹ và Việt trong District 5. Ông Lễ cũng là người liên lạc viên với hiệp sĩ đoàn trung ương và đặc trách đưa Đức Mẹ Bãi Dâu đi thánh du.

Tất cả mọi danh từ, chức vụ và tài liệu căn bản của đoàn đã được dịch ra tiếng Việt. Nhờ sự tích cực quảng bá, đoàn đã giúp cho việc thành lập các đoàn Việt Nam khác tại Giáo Xứ Mẹ Việt Nam Hoa Thịnh Đốn, Giáo xứ Mẹ La Vang, Baltimore và Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo, Richmond. Mới đây đã sang bên nam Cali để giúp tổ chức các đoàn hiệp sĩ Việt Nam bên đó.

Các dạ tiệc Ơn Thiên Triệu hàng năm giúp cho đoàn có ngân khoản để yểm trợ cho các thầy và sơ đang du học, và các nhà dòng bên Việt Nam.

Năm nay bữa tiệc được tổ chức tại nhà hàng Thần Tài với khoảng 500 thực khách. Bữa tiệc được sự giúp vui của ban nhạc The Red Sun, và các ca sĩ trong đoàn.

Mở đầu sau lời chào mừng của Đại Hiệp Nguyễn Minh Phụng là lời chia sẻ của Đại Diện Cấp Quận Nguyễn Ngọc Lễ. Sau khi tất cả các hiệp sĩ đã lên sân khấu trình bầy bản Hiệp Sĩ Đoàn Hành Khúc do cha xứ Nguyễn Đức Vượng sáng tác, cha xứ đã chào mừng quan khách, chúc mừng các thành quả cuả đoàn hiệp sĩ 9655, và làm phép lành cho của ăn.

Phần văn nghệ giúp vui đặc sắc nhất là màn vũ “Sisters’ Act” cuả các sơ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt. Sơ cựu bề trên Trần Thúy Hằng đã dẫn đầu ban vũ với cây thánh giá, còn các sơ kia thì cầm đèn cầy. Màn vũ rất trang nghiêm bất thần chuyển sang sống động, khi các sơ bỏ nến và thánh giá, rồi đeo kính mát để trình diễn một vũ điệu hết sức ngoạn mục, làm cho khán thính giả hoan hô vang dậy và đòi lập lại nhiều lần với những tiếng hô “bis”, “bis”.

Trong bữa tiệc các thực khách được mời ủng hộ cho Qũy Ơn Thiên Triệu và tiếp nhận các vé số không mất tiền. Hai Cựu Đại Hiệp Cẩn và Huấn đã khéo léo điều khiển chương trình xổ số. Tất cả các giải trúng đều là các quà tặng của các hiệp sĩ và ân nhân. Giải độc đắc là 1 tuần lễ tại Myrtle Beach, North Carolina do ông bà Tạ Tân tặng.

Bữa tiệc chấm dứt lúc 11 giờ, mọi người được hưởng một đêm thật vui nhộn.

Các Hiệp Sĩ đồng ca bản Hiệp Sĩ Đoàn hành khúc
Sơ Hằng vác thánh giá
Ông Lễ, Long và cha xứ
Đại Hiệp Nguyễn Minh Phụng và ban chấp hành
Một bàn thực khách