CHAMPION, Wis. (CNS) -- Đức Giám Mục David L. Ricken giáo phận Green Bay đã công nhận các lần đức Mẹ hiện ra với Adele Brise năm 1859, khiến cho các vụ Đức Mẹ hiện ra tại Champion, một địa điểm cách Green Bay 18 dặm về phía bắc, trở thành lần đầu tiên tại Hoa Kỳ có sự công nhận chính thức của một giám mục giáo phận.

Đức Giám Mục Ricken tuyên bố tại Champion trong thánh lễ tại Thánh Đường Đức Mẹ Cứu Giúp (Our Lady of Good Help) ngày 8 tháng 12, nhằm ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Trên 250 vị khách đã ngồi chật nhà nguyện để nghe Đức Giám Mục Ricken đọc sắc lệnh chính thức công nhận tính xác thực của các lần hiện ra.

Ngài cũng công bố một sắc lệnh thứ hai, chính thức công nhận nhà nguyện là một nhà nguyện của giáo phận. Khi ngài tuyên bố: “Tôi chính thức tuyên bố là các vụ Đức Mẹ hiện ra rất đáng tin,” toàn thể cộng đồng vỗ tay hoan hỉ, với nhiều người trong cử tọa cảm động bật khóc. “Bây giờ, đây là một lời tuyên bố chính thức và một sự công nhận rõ ràng về những gì đã phát triển và về sự biểu hiệu của đức tin của dân Chúa vào Chúa Giêsu.”

Đức Giám Mục Ricken nói trong bài giảng: “Mẹ Maria luôn luôn hướng dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu. Chúng ta hết lòng tôn kính Mẹ vì Mẹ là Mẹ của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế. Do đó có lẽ Mẹ là nhà truyền giáo và thầy giảng giáo lý cao cả nhất chưa từng có cho tới nay trong lịch sử…Mẹ đã được sai đi trong bao nhiêu năm qua kể từ ngày Chúa Kitô tử nạn, và phục sinh để công bố tin mừng này.”

Đức Giám Mục Ricken nói: sự công bố này là ước nguyện của rất nhiều người. “Có biết bao nhiêu người trong quý vị đã xin cho có được điều này bằng cách này hay cách khác. Tôi coi đây cũng chỉ là một lời tuyên bố giản dị về những gì đã được nói về những chuyện đã xẩy ra.”