Nam Úc, Thánh Lễ Cầu Cho Các Đẳng Linh Hồn trên Nghĩa Trang

Lúc 5 giờ chiều, thứ Ba ngày 02/11/2010 có khoảng 300 tín hữu đã ra nghĩa địa Vườn Hồng của Cộng Đồng Cộng Giáo Việt Nam – Nam Úc trong nghĩa trang Enfield, để dâng Thánh Lễ kế bên phần mộ của các đồng hương người Việt đã qua đời trên đất Úc Châu.

Thánh Lễ trên nghĩa trang do Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng chủ tế. Bài giảng trong Thánh Lễ Đức Ông đã quảng diễn ý nghĩa về ngày lễ, mà giáo hội dành riêng để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, những người quá cố và nhắc nhớ chúng ta là những người còn sống trên trần thế, luôn nhớ về hình ảnh những người thân yêu trong gia đình đã qua đời. Cầu nguyện và xin Thiên Chúa tha thứ những lỗi lầm cho họ khi còn ở trần thế và sớm đón nhận họ về Thiên Quốc.

Sau Thánh Lễ, các thân nhân đã đến tụ tập trên từng phần mộ của thân nhân quá cố, thắp nến nhang và đọc kinh cầu nguyện.

Click Xem Hình Tại Đây

Khoảng hơn 6 giờ chiều, nhiều người đã rủ nhau về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka để tiếp tục tham dự Thánh Lễ lúc 7 giờ tối.

Buổi sáng hôm nay, trời Nam Úc u ám và có mưa nhẹ. Nhưng đến chiều, thì nắng ấm trở lại, những ánh nắng chan hòa chiếu trên các phần mộ, sưởi ấm cho những người quá cố, nằm sâu dưới lòng đất, sau những tháng dài của mùa đông, mưa rơi lãnh lẽo và mọi người hân hoan ra nghĩa trang tảo mộ.

Chung quanh các phần mộ với những thảm cỏ xanh tươi, những dãy Hoa Hồng đang rộ nở, trổ hoa đầy màu sắc xen lẫn, kế bên các Mộ Bia, báo hiệu mùa xuân sang trên vùng trời Nam Úc.