Lễ Các Đẳng Linh Hồn tại Nam Úc


Theo thông lệ hằng năm, cứ đến ngày Mồng 02 tháng 11, thì Cộng Đồng Công Giáo Vịệt Nam - Nam Úc có tổ chức 2 Thánh Lễ cầu nguyện cho Các Đẳng Linh Hồn. Một Thánh Lễ được cử hành ngay trên nghĩa trang của Cộng Đồng. Bàn thờ đặt ngay gần các phần mộ của những đồng hương Việt Nam đã yên nghỉ nhìn thu tại Nam Úc và một Thánh Lễ lúc 7 giờ tối tại trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân dành riêng để cầu nguyện cho các Đẳng Linh Hồn.

Buổi sáng ngày hôm nay, trời Nam Úc rất nóng, lên đến khoảng trên 36 độ C, nhưng sau 3 giờ chiều, thời tiết bỗng dưng chuyển đổi, trở nên lạnh. Bầu trời bị mây đen bao phủ, tối sầm lại như chuẩn bị cho một trận mưa lớn. Nhất là đến gần giờ cử hành Thánh Lễ tại Nghĩa Địa, thì nhưng hạt mưa bắt đầu rơi lất phất, nhưng vẫn không làm nản lòng các tín hữu đến nghĩa trang cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời.

Ai nấy đã chuẩn bị áo lạnh và dù che mưa, sẵn sàng tiến vào lễ đài ngay trên nghĩa trang. Nhất là thân nhân của những người quá cố thì đã lo chuẩn bị nào là: hoa, nến, nhang, đèn đến thắp và đặt trên bia đá nơi các phần mộ.

Trước khi cử hành Thánh Lễ Cha GB. Nguyễn Viết Huy Sj phó quản nhiệm Cộng Đồng chủ tế Thánh Lễ, đã đi từng hàng mộ bia, vẩy nước Thánh trên các phần mộ của những người quá cố.

Bài chia sẻ Phúc âm trong thánh lễ cha Chủ Tế kêu gọi mọi người hãy lắng đọng tâm hồn, cầu xin Thiên Chúa tha thứ mọi tội lỗi cho các linh hồn, để họ mau chóng được về hưởng nhan thánh Chúa trên Thiên Quốc. Ngài nói: Chúng ta sinh ra trong thế gian này, được Chúa mời gọi mọi người hãy sống ngay lành để được trở nên Thánh. Nhưng mỗi người trong chúng ta, ai cũng có những lỗi lầm khi còn sống, không ít thì nhiều. Vì thế khi qua đời chắc chắn sẽ còn những điều thiếu xót chưa kịp đền xong. Do đó cần phải nhờ lời cầu nguyện của mọi người. Các linh hồn đang trông chờ nơi chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện và xin Thiên Chúa tha thứ cho họ.

Sau Thánh Lễ, thân nhân những người quá cố đã đến tảo mộ và tụ tập chung quanh mồ mả, đọc kinh cầu nguyện cho những người thân yêu đã yên nghỉ dưới lòng đất.

Lễ cầu hồn năm nay có khoảng trên 200 tín hữu tham dự. Ông Trời đã không phụ lòng người, chỉ đe dọa bằng những cơn gió lạnh và mưa chút đỉnh. Thánh Lễ thật sốt sắng và diễn tiến tốt đẹp