SAIGÒN - Với mục đích tạo cho các anh chị giáo lý viên được có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một thời gian dài miệt mài công việc giảng dạy giáo lý và tổ chức các sự kiện cho các em thiếu nhi ngay cả trong hè, đồng thời nhờ chuyến du lịch mà giúp tăng thêm sự hiểu biết thực tế, đặc biệt tạo cơ hội để gắn kết mối tương quan giữa các thành viên với nhau.

Xem hình ảnh

Do đó Ban Giáo Lý Giáo Xứ Xóm Chiếu đã tổ chức một chuyến tham quan, nghỉ dưỡng cho các anh chị giáo lý viên ở Phan Rang và Đà Lạt từ ngày 11 đến 14 tháng 8 năm 2010.

Đồng hành trong suốt chuyến hành trình có cha phụ tá, Dì và 2 thầy đại chủng viện.

Ở Phan Rang đoàn đã đi thăm Tháp Chàm, tắm biển, thưởng thức đặc sản địa phương. Điều để lại nhiều dấu ấn là đêm văn nghệ vì mọi người đều được tham gia và tất cả đều rất vui vì những tiết mục 'cây nhà lá vườn' mà mình tự biên tự diễn. Cũng không kém phần sôi nổi là những trò chơi biển đã thu hút mọi người rất tích cực tham gia.

Ở Đà Lạt mọi người được hít thở một bầu không khí trong lành với tiết trời se lạnh khác hoàn toàn Sài Gòn. Các anh chị GLV đã đi tham quan những địa danh nổi tiếng như nhà thờ Domaine de Marie, thung lũng vàng,… được tổ chức cuộc đua xe đạp đôi, cùng nhau đi dạo phố, vv.

Điều để lại nhiều ấn tượng trong suốt chuyến du lịch là tất cả mọi việc đều được dâng lên cho Chúa. Cụ thể, mỗi khi xe lăn bánh thì lời kinh lại được vang lên; mỗi ngày đều được cha phụ tá cử hành thánh lễ trong tình thần hiệp thông, đầy ắp tình thân ái; đêm thắp nến cầu nguyện và chia sẻ Lời Chúa cũng để lại trong lòng mỗi người nhiều ưu tư; đặc biệt, cha phụ tá đã ngồi tòa giải tội để mọi người có cơ hội giao hòa với Chúa và rước Ngài vào tâm hồn mình. Và để thực hành những điều mình giảng dạy, thực hành giới răn yêu thương của Chúa, biểu lộ tình hiệp thông đoàn đã đến thăm, tặng quà và chia sẻ với giáo xứ Suối Mơ, giáo phận Đà Lạt, một giáo xứ nhiều người dân tộc thiểu số nghèo và đang trong quá trình xây dựng nhà thờ cùng các công trình phụ.

Qua chuyến đi các anh chị GLV đã cảm nhận được sự quan tâm ưu ái của giáo xứ, đặc biệt là cha phụ tá, dì và ban tổ chức, những người đã sắp xếp và chăm sóc mọi người từ bữa ăn cho đến giấc ngủ… và ắt hẳn trong tâm thức mọi người ai nấy đều tự hứa sẽ quyết tâm hơn, nỗ lực hơn trong công việc giảng dạy giáo lý và giúp các em thiếu nhi của mình thăng tiến hơn trong đời sống thiêng liêng.