SAIGÒN - Sau những ngày vào Sa Mạc huấn luyện Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cấp 1 Vươn Lên 39 và Vươn Lên 41 cũng như Sa Mạc Cấp 2 Lên Đường 8 của mùa hè 2009, các Sa Mạc Sinh đã có nhiều thời gian thực hành những kiến thức mình thu thập được trong việc sinh hoạt tại các xứ đoàn cũng như viết các bài nghiên cứu Hậu sa Mạc. Hôm nay, vào lúc 10h00 Chúa nhật ngày 20 tháng 06 năm 2010, 148 Sa Mạc Sinh cấp 1 và 81 Sa Mạc Sinh cấp 2 được Tuyên Hứa và nhận chứng chỉ khả năng tại Nhà Thờ Xóm Chiếu, Hạt Xóm Chiếu, Tổng Giáo Phận Sài Gòn (số 92B/20 bis Tôn Thất Thuyết, Phường 16, Quận 4).

Hình ảnh Lễ Tuyên hứa

Hàng rào danh dự của các Huynh Trưởng xứ đoàn Xóm Chiếu cùng đội kèn Giáo xứ rộn ràng chào mừng mỗi khi có các Huynh Trưởng và quan khách đến. Xa nhất là các Huynh Trưởng của Giáo xứ Thanh Sơn Bến Tre thuộc Giáo Phận Vĩnh Long cũng có mặt để được Tuyên Hứa và nhận cấp hiệu.

Thánh Lễ do Cha Giuse Phạm Đức Tuấn Tuyên úy Thiếu Nhi Thánh Thể Liên Đoàn Anrê Phú Yên Tổng Giáo Phận Sài Gòn cũng là Cha đặc trách Mục Vụ Thiếu Nhi Giáo Phận chủ tế. Cùng đồng tế có Cha Gioakim Lê Hậu Hán nguyên Tuyên Úy Thiếu Nhi Thánh Thể Hiệp Đoàn Xóm Chiếu và Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức Tuyên Úy Thiếu Nhi Thánh Thể Hiệp Đoàn Xóm Chiếu.

Cha Tuyên Uý Liên đoàn mở đầu bài Giảng bằng Lời Chúa: “Còn Anh em, anh em bảo Thầy là ai?” ( Lc 9,20) Sự hiện diện của các Huynh Trưởng hôm nay trong Lễ Tuyên Hứa như một sự tuyên tín: “Thầy là Đấng Kitô con Thiên Chúa hằng sống”. Cha Giuse cũng mời gọi các Huynh Trưởng đáp trả lại lòng yêu thương vô bờ của Thiên Chúa bằng sự dấn thân của mình “Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô Giêsu, Chúa chúng ta.”(Rm 8, 39)

Sau Phụng vụ Lời Chúa là phần Tuyên hứa, nhận cấp hiệu và chứng chỉ khả năng cấp 1, cấp 2. Thật xúc động biết bao khi trước mặt vị đại diện Hội Thánh, các Tân Huynh Trưởng đã thể hiện sự dấn thân của mình bằng hành động mạnh dạn bước tới rồi quỳ xuống đọc kinh dâng mình: “ Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con xin đến dâng mình làm Huynh trưởng của Chúa. Con muốn từ hôm nay trở nên người Chúa dùng để lôi kéo các linh hồn đến cùng tình yêu Chúa. Con xin đến giúp việc trong phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể…”

Đây cũng là dịp Tuyên hứa và nhận ủy nhiệm thư của Ban Quản Trị Hiệp Đoàn Xóm Chiếu và trao khăn Huấn Luyện Viên sơ cấp cho 6 Huynh Trưởng. Cha Tuyên Uý Liên Đoàn cũng nhắc nhở các bạn là ngày xưa khi Chúa trao quyền cho Phêrô, Chúa không hỏi về bằng cấp hay khả năng mà hỏi đến 3 lần “Phêrô con có mến Thầy không?”. Với lòng yêu mến thì mọi công việc đều trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng.

Sau Thánh Lễ, tất cả các Huynh Trưởng cùng tham dự chia sẻ Manna thật no nê do các bà Mẹ Công Giáo Xóm Chiếu đảm trách.

Chúc mừng hơn 200 Tân Huynh Trưởng cấp 1 và 2. Mong chúc các Huynh Trưởng luôn nóng hơn, sáng hơn với ngọn lửa mến Chúa Giêsu Thánh Thể ngập tràn tim lòng để hăng say, đáp trả lời mời gọi của Chúa hăng hái lên đường: “Giới trẻ phải làm tông đồ đầu tiên và trực tiếp cho Giới trẻ.” (Sắc lệnh TDGD số 12).