Hoa Thịnh Đốn (CNS) – Linh mục Dòng Thánh Vinh Sơn David O’Connell, viện trưởng Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ (Catholic University of America: CUA) đã được Đức Thánh Cha Benedict XVI bổ nhiệm làm giám mục phó giáo phận Trenton, N.J..

Việc bổ nhiệm được Đức Tổng Giám Mục Pietro Sambi, khâm sứ Toà Thánh tại Hoa Thịnh Đốn tuyên bố. Đức Giám Mục mới được bổ nhiệm O'Connell, 55 tuổi, là người có sanh quán tại Philadelphia và theo học trường Trung Học Thánh Giuse tại Princeton, N.J., và các đại học tại New York và Pennsylvania trước khi được thụ phong linh mục Dòng Thánh Vinh Sơn năm 1982.

Là giám mục phó ngài sẽ tự động kế nhiệm Đức Giám Mục Trenton John M. Smith khi ngài về hưu. Ngày 23 tháng 6, Đức Giám Mục Smith sẽ được 75 tuổi, là tuổi đòi hỏi các giám mục phải đệ đơn xin về hưu.

Giám Mục chỉ định O'Connell đã làm viện trưởng Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ từ năm 1998. Vào tháng 10 vừa qua ngài tuyên bố ý định sẽ từ chức viện trưởng vào cuối niên khóa 2009-2010, đã chấm dứt vào tháng Năm.

Lễ thụ phong giám mục của ngài được dự trù tổ chức ngày 6 tháng Tám tại nhà thờ chánh tòa Đức Mẹ Lên Trời St. Mary of the Assumption Cathedral tại Trenton. Ngài đã mời Đức Giám Mục Smith làm người tấn phong cho ngài, và được trợ giúp bởi Tổng Giám Mục John J. Myers Tổng Giáo Phận Newark, N.J., và Tổng Giám Mục Donald W. Wuerl Tổng Giáo Phận Hoa Thịnh Đốn, kiêm Chưởng Ấn Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ.

Giám Mục được chỉ định O’Connell tuyên bố ngày 4 tháng 6 trong một buổi họp báo tại Trenton sau khi tin về việc bổ nhiệm của ngài được phổ biến: "Trenton đã từng là quê hương thứ hai của tôi.”