.Washington D.C., ngày 4 tháng 6 năm 2010 (CNA/EWTN) - Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã bổ nhiệm Cha David M. O'Connell, Chủ tịch Đại học Công giáo Hoa Kỳ (Catholic University of America) làm Giám mục Phó Giáo Phận Trenton, tiểu bang New Jersey. Việc bổ nhiệm này do Đức Tổng Giám Mục Pietro Sambi - Sứ thần Toà Thánh tại Hoa Kỳ - vừa công bố hôm nay tại Washington D.C.

Một khi làm Giám mục Phó, Đức O'Connell sẽ trợ tá và sau này sẽ kế vị Đức Giám Mục John M. Smith (hiện là giám mục chính tòa Giáo Phận Trenton), khi Đức Giáo Hoàng Benedict chấp nhận đơn từ chức của ngài, theo Giáo Luật, trong một ngày sắp tới đây. Được biết, Đức Giám mục Smith sẽ bước sang tuổi 75 vào ngày 23 tháng 6 năm nay.

Đức Tân Giám mục O'Connell giữ chức chủ tịch Đại học Công giáo Hoa Kỳ tại Washington, D.C. từ năm 1998. Ngài nhận bằng cử nhân Giáo Luật năm 1987 và tiến sĩ Giáo Luật năm 1990 của Đại học Công giáo Hoa Kỳ, với chuyên ngành Cao học Giáo dục Công giáo. Còn Đức Giám mục Smith thì tốt nghiệp Đại học Công giáo Hoa Kỳ với bằng cử nhân Thần Học năm 1961 và tiến sĩ Giáo Luật năm 1966.

Hôm Thứ Sáu vừa qua, Đức O'Connell nói rằng, "Tôi khiêm cung sâu sắc vào sự tin tưởng của Đức Thánh Cha dành cho tôi, và cảm thấy vô cùng tạ ơn khi có thêm cơ hội để tiếp tục phục vụ Giáo Hội". "Tôi đặc biệt hoan hỉ bởi việc được bổ nhiệm về Trenton, đây là nơi rất gần với gia đình tôi tại Langhorne. Đức Giám mục Smith là một vị giám mục tuyệt vời, và tôi mong có được cơ hội làm việc chặt chẽ với ngài và để học hỏi từ ngài".

Giáo Phận Trenton trải dài qua bốn quận trung tâm tiểu bang New Jersey, có số giáo dân Công giáo khoảng 805.000 người trong 113 giáo xứ. Trenton cũng là thủ phủ của tiểu bang.

Về khẩu hiệu giám mục, Đức tân Giám mục O'Connell đã chọn câu tiếng Latinh trích từ Phúc âm Thánh Máccô 10,45: "Ministrare non ministrari" có nghĩa là "phục vụ chứ không để được phục vụ". Ngài giải thích, "Đây là câu được sử dụng trong Thánh Lễ khi tôi được thụ phong linh mục. Nó đã ghi dấu vào tôi một cách mạnh mẽ khiến tôi không bao giờ quên được".

Đức tân Giám mục O'Connell sẽ là giám mục thứ mười của Giáo phận Trenton khi ngài chính thức được tấn phong tại Nhà thờ Chánh tòa Đức Mẹ Mông Triệu vào ngày 6 tháng 8 năm 2010.