SYDNEY - Tối thứ Bảy 28/11/2009 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Quan Thầy của Cộng Đồng tại công viên Paul Keating Park Bankstown Sydney với sự Chủ tế của Đức Giuseppe Lazzarotto Khâm Sứ Tòa Thánh Vatican lần đầu tiên đến với Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney.

Hình ảnh Đại Lễ

Sau 3 hồi chiêng trống cổ truyền, kiệu cung nghinh xương cốt các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ cuối công viên tiến lên Lễ đài. Cuộc kiệu rất long trọng và trang nghiêm. Đi đầu Thánh Giá nến cao, Cờ Úc-Việt cờ Hội Thánh, Đội Thánh Vũ, Thiếu Nhi Thánh Thể, Huynh Đoàn Đa Minh, Legio Mariae, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Thiếu Nhi Cung Thánh, Đức Khâm Sứ và quý Cha Úc Việt.

Sau khi kiệu Xương Cốt các Thánh Tử Đạo an vị trên Lễ đài. Đức Khâm Sứ cùng với Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn và Cha Terry Chính xứ Fairfiled thắp nén hương dâng lên trườc bàn thờ Các Thánh Tử Đạo kính nhớ các bậc Tiền Nhân Anh Dũng Việt Nam.

Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chào mừng Đức Khâm Sứ Tòa Thánh đã ưu ái thương mến Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney đã đến dâng Thánh lễ nhân ngày mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Bổn Mạng của Cộng Đồng. Sau đó Đức Khâm Sứ Chủ tế Thánh lễ và 16 Cha Úc Việt cùng đồng tế.

Trong bài giảng Đức Khâm Sứ nói về gương anh dũng của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là một tấm gương rất giá trị lưu danh cho mọi thế hệ của Cộng Đồng Đồng Việt Nam. Đức Khâm Sứ cũng nhắc đến Hội Đồng Giám Mục Việt Nam qua Roma diện kiến Đức Giáo Hoàng hồi tháng 6 vừa qua, và Đức Giáo Hoàng cũng nhắn nhủ với Hội Đồng Giám Mục hãy luôn giữ tinh thần Bác Ái để phát huy Giáo Hội tại Việt Nam đặc biệt Giáo Hội Việt Nam đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam được đánh dấu bởi Năm Thánh 2010, có thể giúp cho Giáo Hội Việt Nam chia sẽ đức tin một cách nhiệt thành và hân hoan với tất cả mọi người dân Việt bằng cách tái thiết công trình truyền giáo. Sau cùng Ngài khuyên nhủ tất cả mọi người hãy noi gương theo Các Thánh Tử Đạo đem Niềm Tin vào những nơi học đường, công sở hay bất cứ chỗ nào để làm chứng nhân cho Thiên Chúa trong thời đại này.

Sau đó Đội Thánh Vũ hiệp cùng Ca đoàn Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa Giáo Đoàn Bankstown dâng lên Thiên Chúa với vũ khúc Niềm Tin Anh Dũng và nghi thức dâng Lễ Vật rất long trọng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giang Hoan Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn Đức Khâm Sứ Giuseppe Lazzarotto, quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, Bà Tamya Mihaluk Thị Trưởng Bankstown, ông Dave Eardley Cảnh Sát Trưởng Banktown, ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Cộng Đồng. Ông nói đây là một niềm hãnh diện lớn cho Cộng Đồng đã được Đức Khâm Sứ Tòa Thánh đến Chủ tế mừng kính ngày Bổn Mạng. Kế tiếp đại diện Cộng Đồng lên tặng Hoa và quà cho Đức Khâm Sứ. Món quà khi Ngài mở ra ngay tại chỗ và Ngài rất vui đó là tượng Đức Mẹ La Vang Mẹ Việt Nam. Ngài rất xúc động và hân hoan hôn lên tượng Mẹ La Vang và ngỏ lời cám ơn quý Cha và tất cả mọi người đã tiếp đón Ngài một cách chân tình và nồng nhiệt. Ngài nguyện cầu cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney luôn thăng tiến và vững Niềm Tin như Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Thánh lễ kết thúc, Đức Khâm Sứ cùng với quý Cha, quý Quan Khách Úc Việt và quý Hội Đồng Mục Vụ đến nhà hàng Banktowns tham dự buổi cơm thân mật và đồng thời xem qua những hình ảnh sinh hoạt của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney.

Một lần nữa Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời cám ơn Đức Khâm Sứ đã dành cho CĐCGVN TGP Sydney một sự ư ái đặc biệt.