Arlington, VA: ngày 4/10/2009: Cũng như mọi năm các em thiếu nhi thuộc giáo xứ tung bừng ăn Tết Trung Thu. Năm nay Trung Thu nhằm ngày thứ bẩy đúng là ngày rằm tháng tám, với vầng trăng tròn lung linh chiếu sáng trên vòm trời. Vì lý do nhà thờ đang được sửa chữa và bành trướng, Hội Trường giáo xứ không còn khiển dụng như các năm trước. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm của giáo xứ dưới sự hướng dẫn của trưởng Hoàng Anh Phong và sự cố vấn của cựu trưởng đoàn Ngô Văn Phát, đã có sáng kiến tổ chức đêm liên hoan Trung Thu tại khu vực đậu xe giữa Hội Trường Giáo Dục và Nhà Khách. Các trưởng đã trải thảm và bạt để cho các thiếu nhi có thể ngồi xem trình diễn. Trên 560 em thiếu nhi và một số rất đông các phụ huynh đã tham dự năm nay, dưới một bầu trời hết sức mát mẻ, không mưa không gió.



Tết Trung Thu tại Giáo xứ CTTĐVN Arlington, VA: 3/10/09

Ngay sau thánh lễ thiếu nhi lúc 6 giờ chiều, tất cả nhà thờ đã theo đoàn lân tiến ra nơi trình diễn. Các trưởng đã trang hoàng sân khấu, ráp đèn chiếu sáng, chuẩn bị sân khấu, âm thanh, màn ảnh và máy chiếu. Sau khi chào cờ trưởng Phong đã giới thiệu cha xứ để khai mạc buổi liên hoan. Cha cám ơn các phụ huynh và các trưởng đã vất vả trong ba ngày qua để chuẩn bị 600 phần quà cho các em, làm lồng đèn và dọn dẹp điạ điểm. Trong khi các trưởng phát quà cho các em thì một số khác cũng đi quyên tiền các phụ huynh và quan khách. Một em bé tên Quốc mang biếu cha xứ một hộp bánh trung thu, cha đã mang ra đấu giá và một mạnh thường quân đã mua hộp bánh với giá 250 Mỹ Kim. Tất cả số tiền quyên góp đều sẽ được sử dụng cho các sinh hoạt của thiếu nhi mỗi thứ bẩy, các trại hè, các khóa huấn luyện.

Chương trình văn nghệ rất hấp dẫn với hai phim video do chính các em Nghĩa sĩ thực hiện, viết bài, đạo diễn, đóng và quay phim. Đây là một điểm son của năm nay, thay vì diễn kịch sống, các em đã đóng phim với những màn đấu võ và bay lượn rất ngoạn mục. Ngoài ra còn có các màn múa trăn của các Ấu Nhi, múa nón và quạt, múa new wave, rap, và break dancing.

Chương trình chấm dứt với việc chấm điểm những lồng đèn xuất sắc nhất. Một trong những lồng đèn được đưa ra tranh tài là lồng đèn hình nhà thờ tương lai của giáo xứ, được thực hiện rất công phu. Mọi người ra về rất hân hoan vui thích. Trong số khán thính giả còn có một số các hàng xóm người Sìpanít cũng ghé xem.