Đại Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Giáo Xứ CTTĐ Arlington, VA



Arlington, VA ngày 28 tháng 11, 2008:
Giáo xứ CTTĐVN Arlington VA đã hân hoan mừng kính các Thánh Tử Đạo là quan thầy của giáo xứ vào ngày thứ sáu 28/11/08. Từ hai ngày trước, các thiện nguyện viên đã trang hoàng cờ ngũ sắc khắp khuôn viên giáo xứ, cắm bông trong nhà thờ, chuẩn bị ba cỗ kiệu: Kiệu Thánh Gia do các anh Liên Minh Thánh Tâm khiêng, Kiệu Đức Mẹ La Vang do các Bà Mẹ Công Giáo Phụ trách, và Kiệu Các Thánh Tử Đạo do các hiệp sĩ Đoàn 9655 khiêng vác. Các em Thiếu Nhi Đoàn Thánh Tâm tập dượt vở kịch Thánh Tôma Thiện và màn vũ sau kịch thánh. Đoàn Hiệp Sĩ 9655 cũng lấy quan thầy là CTTĐ đã huy động toán dàn chào 12 vị trong bộ đồng phục đệ tứ đẳng, với nón Napoleon, gù vai, áo choàng và kiếm. Dưới hội trường, sân khấu và phông cảnh cũng như bàn ghế cũng được sắp xếp ngay từ sáng thứ sáu. Các hội đoàn và cá nhân cũng được kêu gọi cung cấp các món ăn cho tiệc liên hoan mừng các thánh sau thánh lễ.



Đúng 6 giờ chiều cha chủ tế xông hương ba cỗ kiệu và tất cả giáo dân bắt đầu tiến ra khỏi nhà thờ để đi rước kiệu chung quanh bãi đậu xe. Nhờ Chúa thương, trời không mưa và không có gió lạnh. Khi đoàn kiệu trở lại bên trong nhà thờ, các em Nghĩa Sĩ Thiếu Nhi Thánh Thể bắt đầu trình diễn vở kịch Thánh Tôma Thiện, người bị quan cho lính thắt cổ chết vì không chịu bước qua thập giá. Cuối màn kịch là màn thánh vũ của các em gái trước cung thánh. Các em đã trình diễn hết sức thành công với y phục, cờ xí, phông cảnh đầy đủ.

Thánh lễ có sự đồng tế của quý cha xứ, hai cha phó, cha khách Ngô Văn Bao, hai thầy phó tế Kiên và Sơn, Ngoài ra còn có sự hiện diện của thầy Đức và các sơ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt. Sau khi rước lễ, ông Bùi Hữu Thư đại diện Hội Đồng Mục Vụ lên cám ơn Thiên Chúa, cám ơn CTTĐVN đã giúp cho hạt giống đức tin nẩy mầm và lớn mạnh trong giáo xứ trên miền đất mới. Ông cũng cám ơn tất cả sự đóng góp của các thiện nguyện viên, hội đoàn, ban ngành đoàn thể đã chuẩn bị và cung cấp thức ăn cho ngày mừng kính các thánh Việt Nam, đặc biệt là Ca Đoàn Thánh Gia đã giúp cho thánh lễ thêm phần long trọng và sốt sắng với các bài thánh ca. Ông cũng nhắc đến các hội đoàn trong giáo xứ đã chọn quan thầy là một trong 118 vị thánh tử đạo Việt Nam: Đoàn HS 9655 với toàn thể các thánh, Hội Cao Niên với thánh Phêrô Lê Tùy, Huynh Đoàn Đa Minh với Thánh Đaminh Phạm Trọng Khảm, Ca Đoàn Anê Lê Thị Thành với Bà Thánh Đê, Đoàn Thanh Sinh Công với Thánh Andrê Phú Yên.

Cha xứ Nguyễn Đức Vượng cũng tiếp lời để cảm tạ quý cha, thầy sơ đã đến dâng thánh lễ, và cám ơn sự hy sinh đóng góp và lòng hảo tâm của các ban ngành đoàn thể và thương gia cho tất cả chương trình mừng kính các Thánh Tử Đạo, quan thầy giáo xứ. Cha cũng mời mọi người xuống chung vui dưới Câu Lạc bộ giáo xứ.

Sau khi được hôn kính xương các Thánh, mọi người đã xuống Hội Trường tham dự bữa tiệc liên hoan và ca hát Karaoke đến 10 giờ tối. Một trong các ca sĩ giúp vui là cha khách Ngô Văn Bao, cha xứ của một giáo xứ Khmer bị trục xuất khỏi Cambuchia năm 1970. Cha đã trinh bầy bài “Tình Yêu Thiên Chúa.”

Nguyện xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tiếp tục cầu bầu cùng Chúa cho giáo xứ chúng con ngày thêm vững mạnh trong đức tin, cậy và mến, để giáo xứ thăng tiến trên đường nhân đức mỗi ngày một hơn.

Đoàn Liên Minh Thánh Tâm
Toán Dàn Chào HSĐ 9655
Ca Đoàn Thánh Gia
Quý cha thầy đồng tế
Dâng Mình Thánh
Hôn Xương Thánh
Quanh Cảnh Hội Trường


Cha Bao và cha Xứ đồng ca Tình Yêu Thiên Chúa
Các Bà phụ giúp ẩm thực trong bếp