Arlington, VA, ngày 20 tháng 9, 2008:
Sau khi khai giảng trường Việt Ngữ ngày Thứ Sáu 12/9/2008 với khoảng 300 em học sinh trong 13 lớp, Giáo Xứ CTTĐ/VN Arlington, VA, khai giảng các lớp Giáo Lý ngày Thứ Bẩy 13/9/2008 với trên 500 học sinh, và khai giảng hai lớp ESL Sơ Cấp và Trung Cấp ngày Chúa Nhật 14/9/08, như thông lệ Giáo xứ đã cho các em thiếu nhi ăn Tết Trung Thu.

Ngày thứ bẩy 20 tháng 9 vừa qua đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm đã tưng bừng tổ chức Tết Trung Thu ngoài trời, tại bãi đậu xe giáo xứ, nhằm tạo niềm vui cho các em thiếu nhi và duy trì truyền thống văn hóa dân tộc. Các em đã năn nỉ cha xứ khoan cho cất dỡ sân khấu và khán đài đã được dựng cho Nghi Thức Đặt Viên Đá Đầu Tiên ngày 7/9/08. Ngay từ ngày thứ sáu, các em đã treo đèn lồng, chuẩn bị đèn rọi và tập kịch tập múa cho ngày này. Các em cũng chuẩn bị 550 phần quà cho các em nhỏ.

Sau thánh lễ thiếu nhi lúc 6 giờ chiều, hai con lân của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm đã hướng dẫn phụ huynh và các em thiếu nhi sách đèn xếp đi từ Lễ Đài Đức Mẹ La Vang, đi vòng quanh bãi đậu xe lớn sang bên bãi đậu xe nhỏ, nơi có sân khấu.

Trong chương trình sinh hoạt văn nghệ giúp vui, các em thiếu nhi đã có nhiều màn vũ rất ngoạn mục, kể cả các màn break dancing. Ngoài ra các em cũng đóng các vở kịch về chị Hằng, chú Cuội và truyện Tấm Cám.

Các em đã trải một tấm vải bạt lớn dưới đất cho các em nhỏ ngồi và chỉ kê một số ghế phía sau cho phụ huynh.

Như hàng năm, các em cũng tổ chức thi đua làm lồng đèn có chấm giải. Các em trúng giải đều nhận được các tặng vật.

Đây là lần đầu tiên Tết Trung Thu được tổ chức ngoài trời kể từ khi giáo xứ dọn về ở Arlington, VA cách đây 23 năm. Nhờ thời tiết tốt không nóng không mưa, và bãi đậu xe rộng rãi, các em Thiếu Nhi đã có một Tết Trung Thu hết sức vui nhộn và thích thú.

Các em thiếu nhi đang xem trình diễn
Hai con lân đang múa
Cha xứ và các trưởng Thiếu Nhi
Múa Trống Cơm
Múa Rồng Rắn
Múa Nón
Múa Lụa
New Wave Dance
Các Thiếu Nhi Trúng Giải Thi Đua Đèn Lồng
Vở Kịch kết thúc