VATICAN CITY, MARS 13,2003. Thông điệp về Ðaị Hội Giới Trẻ Thế giới của Ðức Thánh Cha Gioan Phao lồ II vừa được công bố trong ngày 11 tháng 3 vừa qua. Ðại Hội năm nay 2003, sẽ được tổ chức trong các giáo phận vào ngày Chúa nhật Lễ Lá. Chủ đề cho năm 2003 là “Ðây là Mẹ ngươi” được liên hệ với Năm Mân Côi mà Ðức Thánh Cha đã phổ biến vào ngày 10 tháng 10 vừa qua.

Chủ đề cho năm 2004 là “Chúng tôi muốn nhìn thấy Chúa Giêsu” và chủ đề cho năm 2005 là “Chúng tôi đến thờ lạy Chúa” sẽ được tổ chức tại Cologne, Ðức quốc.

Ðức Thánh Cha nói : “Trước khi chết, Chúa Giêsu đã ban cho thánh Gioan người mẹ yêu quí của mình là Ðức Bà Maria. Cử chỉ cao đẹp của Ðấng Cứu thế, mang một tính chất rất cao trọng, như một lời giao ước tinh thần… Mẹ Thiên Chúa lúc mới nhận làm Mẹ Chúa Kitô, trở nên người Mẹ của loài người vào giây phút cuối cùng khi người Con của Mẹ là Chúa Giêsu lìa khỏi cuộc đời.”

Ðức Thánh Cha lại nhắc nhủ các bạn thanh niên là họ không cô đơn lẽ loi khi họ chạy đến cùng Mẹ Maria mỗi khi họ bối rối trong những giây phút “đau buồn, cô đơn, thất vọng chán chường với cuộc sống, trước những khó khăn của cuộc đời hay trước những khó khăn của nghề nghiệp, trước những tang tóc trong gia đình, trước những bạo lực, chiến tranh cùng những chết chốc vô nghĩa lý của những người vô tội.”

Ngài nhắc nhở với giới trẻ biểu hiệu của ngài là “Totus Tuus”. Ngài thổ lộ với gìới trẻ là “ngài luôn cảm thấy sự hiện diện âu yếm và đầy uy lực của Mẹ Chúa Giêsu trong cuộc sống.” Ngài nói là người Kitô hữu phải là chứng nhân ở mọi nơi và mọi lúc vì “ Kitô giáo không phải là một ý niệm, mà từ một Ðấng Kitô, một Người thật, một Ðấng mang sự sống!.”

Ngài mời gọi giới trẻ hãy nhìn biết và yêu mến Chúa Kitô nhờ Ðức Mẹ Maria, bằng phương thức lần chuổi Mân Côi.
“Ðừng hổ thẹn đọc kinh lúc đi đến trường, đọc kinh tại trường học, tại chổ làm việc, trên đưởng phố và những nơi công cọng. Hãy tập thói quen đọc kinh chung, đọc theo nhóm trong những phong trào và hội đoàn, và cũng đừng quên siêng năng đọc kinh tại nhà.”

“Chỉ một mình Chúa Giêsu là thấu hiểu lòng của các bạn, những ước mơ thầm kín nhất. Nhân loại đang khẩn thiết cần đến những chứng tá của giới trẻ tự do và can trường, dám đi ngược lại trào lưu hiện đại, dám tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa, vào Ðấng Kitô là Ðấng Cứu độ.”