MA QUỶ (Halloween) VÀ CÁC THIÊN THẦN NHỎ (Little Angels).

Milpitas 31/10/08. Ngày lễ các ma quỷ - Halloween – năm nay tại cộng đoàn St. Elizabeth thành phố Milpitas vùng Bắc California đã mang một ý nghiả rất lớn.

Từ nhiều tháng trước cha Victor Trần đình Thảo, cha phó giáo xứ, đồng thời cũng là tuyên uý của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể vả tuyên uý Liên đoàn Hướng Đạo Lạc-Việt, đã cùng với các Huynh Trưởng và Trưởng Hướng Đạo họp bàn lên kế hoạch để tổ chức lễ Halloween cho các em thiếu nhi năm nay mang một ý nghiã thiết thực.

Ngay từ 5 giờ chiều, các em đã được tập họp tại nhà thờ, với những bộ đồ hoá trang nhiều kiểu, nhiều màu sắc khác nhau, không khí vui tươi hồn nhiên phấn khích, nhiều phụ huynh cũng mặc đồ hoá trang để ‘hộ tống’ con mình.

Trước khi xuất phát, mọi người: các em, phụ huynh, các trưởng, cha tuyên uý tập trung trong nhà thờ để được hướng dẫn cầu nguyện ngắn gọn, nghe mục đích buổi xin kẹo, và nhất là xem slide show cảnh những trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, bất hạnh….. tại quê nhà bên Việt Nam.

Tất cả số kẹo các em xin được trong đêm nay sẽ được gửi về Việt Nam để làm quà cho các trẻ em bất hạnh, nghèo khó…. không được may mắn như các em đang sống tại nước ngoài.

Sau phần cầu nguyện và hướng dẫn mục đích, đoàn Thiên Thần nhỏ “ra quân” với sự “hộ tống” và “yểm trợ hoả lực” hùng hậu của phụ huynh, các Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể, các Trưởng Hướng Đạo, các vị chức việc trong Ban Mục Vụ của cộng đoàn Việt Nam, dĩ nhiên có cà cha Tuyên Uý với mặt nạ hóa trang nữa.

Các “cánh quân” tiến thẳng tới “mục tiêu” đã được hoạch định sẵn, râm ran chuyện trò, ca hát…..

Và đây là tin nóng hổi của vị “Tổng tư lệnh”, cha Trần đình Thảo, từ “trận tuyến” gửi hoả tốc về đêm qua:

From: Thao VT"

Hello anh Hải, quý Trưởng (TNTT & HÐ) và quý Phụ Huynh,

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một đêm Halloween đầy vui vẽ, bình an, kẹo rất nhiều và không có mưa (cho đến khi đội cuối cùng trở lại nhà thờ).

Cảm ơn từng Trưởng một cùng quý phụ huynh đã tận tình, tận sức, tận niềm vui, để các em có được 1 đêm phấn khởi vui tươi, ý nghĩa.

Cảm ơn anh Hải, chị Kim và các Trưởng lo cho phần slide show, chụp hình,. .. rất đẹp.

Kẹo. Woa, ôi cha ơi !!! Thật là nhiều !!! (một em ấu nhi mừng rỡ nói với cha Thảo). Không ngờ cả những em Mỹ, Mễ. .. thay vì tới xin kẹo, nhưng sau khi biết được ý nghĩa, thì ngược lại cũng góp thêm kẹo cho chúng ta nữa.

Vì số kẹo sẽ còn nữa sau Thánh Lễ tối hôm nay (11/01/08), và cần phải lựa ra; cho nên, nhờ các Trưởng (TNTT-TÐV) giúp dùm nhé (nhớ đem theo thùng giấy cứng, from 30-50 pds).

Nguyện xin Chúa tiếp tục chúc lành trên chúng ta: quý Trưởng của 2 Ðoàn, quý Phụ Huynh và toàn thể các em.

Nhớ nhau trong lời cầu nguyện,

thảo @ St. Elizabeth

ps: nhờ anh Nhượng forward cho quý Trưởng và quý Phụ Huynh (của HÐ-Liên Ðoàn Lạc Việt) cái link ở dưới để xem hình. Cảm ơn Anh.


Thật cảm động và tạ ơn Chúa

Qủa thực đây là một công việc có ý nghiã rất cao. Ngoài việc chúng ta giúp các em biết thánh hoá ngày lễ Halloween nó còn giúp các em về mặt Nhân Bản, tình Dân Tộc và lòng Đạo Đức.

Đời sống nơi các nước văn minh cao, nhất là ở Mỹ này, đường lối giáo dục hướng về cá nhân rất nhiều, điều đó dễ đẩy con người đến chỗ ích kỷ, chỉ nghĩ đến cái Tôi. Việc hướng dẫn các em biết hướng về người khác, biết chia sẻ với những người khác bằng chính công lao của mình sẽ giúp các em sống Nhân Bản hơn.

Có nhiều em sinh ra và lớn lên tại Mỹ này và có thể chưa một lần về Việt Nam, với sự ngây thơ non nớt, nhiều em sẽ nghĩ rằng mình là American, người Mỹ, vì thế việc giúp đỡ các em bất hạnh khác nơi quê nhà là các nhắc nhở cho các em về Quê Hương, Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam.

Quan trọng hơn hết là giáo dục Đức Bác Ái nơi các em ngay từ nhỏ, tập cho các em biết nghĩ đến tha nhân, giúp đỡ những người bất hạnh cùng khổ…để các em có thể cảm nhận được niềm vui của cho đi và chia sẻ.

Thiết nghĩ đây là một công việc rất hay và ý nghiã:

Sự chiến thắng của các Thiên Thần, của Thiện và Ác, của Bóng Tối và Ánh Sáng.

Viết ra đây để chia sẻ kinh nghiệm và công việc với các anh chị em cũng như quý vị đang phụ trách công tác lãnh đạo và giáo dục các thanh thiếu niên Việt Nam mọi nơi trên thế giới.

Ước mong sáng kiến này sẽ được tiếp tục và nhân rộng ra mọi nơi, không phải chỉ cho Halloween mà còn cho cả những ngày lễ khác nữa như Noel, Tết Ta, Trung Thu…

Lễ các Thánh 2008