Mảnh Đất Tổ Tiên và lời tiên báo

Chuyện đấu tranh cho công lý trên mảnh đất Tòa Khâm Sứ và Thái Hà làm liên tưởng đến câu chuyện vườn nho di sản của Nabốt (1Vua 21:1-29); hay câu chuyện tương tự ”Con chiên của người nghèo” (2 Sam 11:1-27;12:1-15).

Tóm tắt câu chuyện trong Thánh Kinh như thế nầy: Một người tên là Naboth. Có một mảnh đất do tổ tiên để lại. Vua Ahab muốn chiếm vườn nho của người nghèo ấy. Biết anh Naboth cương quyết không nhường mảnh vườn nhỏ xíu ấy cho mình, vua buồn sầu. Bấy giờ hoàng hậu Jezebel bày mưu thâm kế độc. Bà nhân danh nhà vua viết thư, lấy con triện của vua mà đóng vào, gởi cho các trưởng lão trong thành. Nội dung bức thư là bày mưu tố cáo nhằm giết chết Naboth. Buổi đấu tố được tổ chức và Naboth bị tố cáo là “đã nguyền rủa Thiên Chúa”. Ông bị đem ra ngoài và ném đá chết.

Câu chuyện nầy sao giống hệt câu chuyện hôm nay, dù đã cách xa nhau cả mấy ngàn năm. Những người cầm quyền trên đất nước Việt nam đang tìm cách chiếm đoạt mảnh đất của Toà Khâm Sứ và Thái Hà. Mảnh đất của cha ông của người công giáo Việt nam để lại. Với quyền lực trong tay, chắc chắn đây không phải làm mảnh đất duy nhất và cuối cùng họ phải chiếm cho bằng được. Tham nhũng vô đáy, bóc lột có chính sách, giết hại có chủ nghĩa là những hậu quả xấu xa vô cùng của một thứ đạo đức cộng sản đã đầu độc họ từ khi mới chào đời. Lương tâm đã trở nên băng hoại và tê liệt hoàn toàn: Họ trở thành những ông vua Ahab ngày nay long tham vô đáy.

Dằn co mấy lâu nay vẫn không cướp được, bây giờ mới bày mưu kế, dựng nên những chứng gian, vu khống… để giết cho được những Naboth hôm nay mà chiếm đất. Họ đang hành động. Đã bắt người, đã có những tên côn đồ phỉ báng đòi giết ĐTGM Ngô Quang Kiệt và cha bề trên Vũ Khởi Phụng, và các cha DCTT. Chỉ còn thêm một bước nữa là hoàn tất kế hoạch giết người có chính sách.

Việc có thể xảy ra là các ngài sẽ bị bắt đi và giết đi; và cả một số giáo dân nữa. Các ngài và những người ấy có thể là nạn nhân của đàn áp, tù ngục, súng đạn, đùi cui, và cả chó béc-giê. Chỉ vì một lý do là họ can trường bảo vệ công lý và không nhường lại mảnh đất di sản của cha ông để lại. Nếu các ngài bị giết đi, đó là một hồng ân tử đạo mà Thiên Chúa dành cho người Ngài muốn.

Câu chuyện không chấm dứt ở đó. Khi Naboth chết, vua Ahab vui mừng. Tuy nhiên, lời Chúa tiên báo cho nhà vua qua tiên tri Êlia: “Ngươi đã giết hại lại còn chiếm đoạt nữa ư? Tại chính nơi chó liếm máu Aboth, thì chó cũng liếm máu ngươi… Ta sẽ giáng hoạ xuống trên ngươi và xoá sạch hậu duệ của ngươi…”

Lời tiên báo nầy vẫn có thể thực hiện trong câu chuyện đang xảy ra tại Hà nội hôm nay. Nếu những con chó nghiệp vụ sẽ cắn chết và liếm máu những người vô tội, nó cũng sẽ liếm máu những người chiếm đất của người vô tội hôm nay. Và khủng khiếp hơn nữa là lời tiên báo trên hoàng hậu Jezebel, người đã bày mưu quỷ: "Chó sẽ ăn thịt Jezebel trong cánh đồng Jezreel. Kẻ nào thuộc về Ahab chết trong thành sẽ bị chó ăn thịt. Người chết ngoài đồng sẽ bị chim trời rỉa thây”.

Hỡi những người đang ngồi bên sau bày mưu chước giết người vô tội và cướp của, hãy ghi nhớ số phận của Jezebel. Dùng chó nghiệp vụ sẽ bị chó nghiệp vụ cắn và ăn thịt các ông!

Hỡi những người đang thèm thuồng và muốn cướp đất do tổ tiên để lại của những người vô tội, đừng liều lĩnh làm việc thất đức ghê tởm trái mắt Trời. Liệu có chịu nổi những giáng họa trên các ngươi và con cháu các ngươi không?