SAIGÒN - Sau những năm tháng dài học tập, nghiên cứu, các thầy phó tế thuộc Dòng Chúa Cứu Thế đã hoàn tất một giai đoạn trong tiến trình đào tạo của nhà dòng. Sau khi duyệt xét về những điều kiện cần và đủ cũng như tham khảo ý kiến giáo dân, các vị hữu trách đã đồng ý cho 10 thầy phó tế thuộc lớp khấn dòng năm 2002 lãnh sứ vụ linh mục:

Các tân chức Linh mục
  • Thầy Gioan Lưu Ngọc Quỳnh
  • Thầy Anôn Trần Quốc Toản
  • Thầy F.X. Nguyễn Kim Phùng
  • Thầy Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh
  • Thầy Giuse Lê Đăng Khoa
  • Thầy Giêrônêmô Nguyễn Đình Thuật
  • Thầy Giuse Trần Văn Hưng
  • Thầy Phaolô Nguyễn Hữu Thuận
  • Thầy Antôn Nguyễn Văn Dũng
  • Thầy Phaolô Lê Xuân Lộc
Giữa một xã hội đang tràn ngập và theo trào lưu kinh tế thị trường thì đời dâng hiến vẫn mang một giá trị, một chiều kích thiêng liêng nhất định cho Giáo Hội. Các tu sĩ thuộc các hội Dòng trong đó có các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đã tận hiến đời mình cho Chúa, cho Giáo Hội. Cao quý thay những tâm hồn đã quảng đại dâng đời mình cho Chúa.

Đến hẹn lại lên, từ rất sớm ngày 28 tháng 6, bà con thân thuộc cũng như các tu sĩ nam nữ và linh mục quen biết, linh mục bảo trợ đã tề tựu khá đông đủ tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Bầu khí trong Dòng hôm nay dường như cũng vui chung với niềm vui của các tiến chức và gia đình thân quen.

Bài hát quen thuộc trong các thánh lễ khấn dòng, trao sứ vụ linh mục được các thầy Dòng Chúa Cứu Thế cất lên đón đoàn đồng tế vào Nhà thờ: “Đường đi lên nhà Chúa, Chúa ơi cung thánh Ngài ngời bao huyền diệu, ngất ngây trong cõi lòng lạy Chúa con mơ ước ngày đêm. Điệp trùng vang khúc hát hiến dâng đời Chúa ơi phụng sự nhà Chúa vui sướng nhường bao, có Chúa làm gia nghiệp đời con nguồn hạnh phúc con trông cậy Ngài …”

Ngoài bài huấn từ sẵn có trong tập nghi thức phong chức, để nhắc nhớ cho các tiến chức sự vụ cao trọng mà Thiên Chúa mời gọi các tiến chức, Đức Giám Mục Phaolô Tịnh Nguyễn Bình Tình đã gói ghém thêm những tâm tình mà các tiến chức phải có sau khi lãnh sứ vụ. Sau bài huấn từ, Đức Giám Mục chủ sự đã trao sứ vụ cho các tiến chức.

Niềm vui rộn lên trong tiếng ca chúc mừng từ ca đoàn trên gác đàn nhà thờ: “Từ đây hỡi chúng con Thầy sẽ không gọi chúng con là người tôi tớ. Vì từ đây hỡi chúng con Thầy đã ưng nhận chúng con là bạn hữu thân tình”. Các linh mục trong Ban Quản Trị Tỉnh, các linh mục nghĩa phụ, linh mục bảo trợ đã hôn chúc bình an cho các tân chức.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ. Cha giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành đã bày tỏ lòng biết ơn đến Đức Giám Mục chủ sự lễ trao sứ vụ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ. Ngài cũng không quên cảm ơn các gia đình đã quảng đại dâng hiến con mình cho Nhà Dòng, cho Giáo Hội. Ngài mời gọi mọi người thân quen của các tân chức cầu nguyện cho các tân chức vững bước trong ơn Thánh Chúa trong sứ vụ thánh mà các tân chức mới lãnh nhận.

Sau Thánh lễ trao sứ vụ, theo truyền thống tốt đẹp của Nhà Dòng, một bữa “tiệc ngọt” đơn sơ trong tình thân với nhà dòng được dọn ra để chia vui với những người thân quen với các tân chức.

Nguyện chúc các tân chức được tràn đầy ơn Thánh Chúa, lời cầu nguyện từ những người thân quen để các tân chức an tâm nhận lãnh sứ vụ mà Nhà Dòng uỷ thác cho.

Nguyện chúc Dòng Chúa Cứu Thế ngày một thêm đông ơn gọi và thêm nhiều tu sĩ, linh mục thánh thiện để mang lại nhiều hoa thơm trái tốt cho Nhà Dòng, cho Giáo Hội.