Video Hình Ảnh Nói về Linh Mục Tuyên Úy trong Cuộc Chiến Việt Nam

WASHINGTON, D.C.- Hiệp Hội Những Người Con Trai Ý Quốc (The Sons of Italy) vừa cho sản xuất ra cuốn phim thời sự dài 2 tiếng kể về những binh sĩ Hoa Kỳ gốc Ý lừng danh vốn đã nhận được Huy Chương Danh Dự trong các cuộc chiến bảo vệ cho nền độc lập của Hoa Kỳ. Cuốn phim có nhan đề "Italian-American Recipients of the Medal of Honor" trong đó có đoạn đề cập đến vị cựu Linh Muc Tuyên Úy trong cuộc chiến Việt Nam là Cha Vincent Capodanno.

Theo thông tin từ hãng tin Pentagon News (Tin Tức từ Ngũ Giác Đài) - một kênh tin tức chuyên dành cho các binh sĩ nam/nữ và các cựu chiến binh trong Lực Lượng Võ Trang Hoa Kỳ - chi biết Hồ Sơ Phong Thánh cho Cha Capodanno đang có nhiều tiến triển rất tốt - chỉ cần thêm 1 phép lạ nữa là Cha sẽ được nâng lên bậc Hiển Thánh của Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ.

Đoạn phim video ngắn dài 5 phút (xin nhấn vào hình bên trái để download đoạn phim này)chiếu lại cảnh cha Capodanno đang phục vụ cho các binh sĩ Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam và việc Cha đã hy sinh một cách anh dũng như thế nào trước súng đạn oan nghiệt của bạo quân Cộng Sản Bắc Việt khi trên người Cha chỉ có là Sách Thánh Kinh và tràng Chuổi Mân Côi mà thôi.

Mời Quý Vị hãy dành vài giây phút lắng đọng để nguyện cầu cho Cha và các binh sĩ đang phải ngày đêm quên mình vì sự độc lập, tự do và yên bình của từng người trong chúng ta!

Để xem Video xin mời vào trang Web http://www.vincentcapodanno.org/