SYDNEY - Trước những Ngày Tuần Thánh, hàng ngàn giáo dân Sydney đã đến tham dự các nghi thức Hoà Giải Cộng Đồng tại các Giáo Đoàn Bankstown, Mt Pritchard, Miller, Marrickville, Cabramatta và Lakemba.

Ngày Thứ 5 Tuần Thánh, các Giáo Đoàn Banksotwn, Cabramatta, Lakemba, Marrickville, Mt Pritchard, Miller, đã long trọng cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly và Nghi Thức Rửa chân. Ngày Thứ 6 Tuần Thánh, cả ngàn người đến tham dự tại 6 Giáo Đoàn trên với nghi thức Phụng Vụ Tưởng Niệm Sự Thương Khó của Chúa Giêsu lồng trong Nghi Thức truyền thống Dân Tộc Việt Nam, làm phong phú hoá cho Gia Tài Văn Hoá Việt Nam nơi hải ngoại. Tối thứ Bảy 22/03/2008 khoảng 6000 người đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown, Sydney tham dự Lễ Vọng Phục Sinh. Giờ khai mạc đoàn phụng vụ và quý Cha xuống cuối công viên với nghi thức trang trọng làm phép Lửa và nến Phục Sinh. Tất cả mọi người đều hướng về cuối công viên thinh lặng cầu nguyện và đón mừng Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa KiTô.

Sau đó nến Phục Sinh được rước lên lễ Đài và thắp sáng cho tất cả mọi nguời, tiếp theo là phần Phụng Vụ Lời Chúa do Cha Paul Văn Chi điều hợp. Tất cả mọi người đều sốt sắng hướng lên Lễ đài và giơ cao ngọn Nến hân hoan mừng Chúa Sống Lại. Đèn trên Lễ đài và công viên đều bật sáng lên tạo bầu khí rực rỡ trong ánh sánh vinh quang của Chúa KiTô cùng với Bài Ca Mừng Vui Lên – Exultet truyền thống uy nghiêm trong Đêm Vọng Phục Sinh.

Trong bài giảng Cha Nguyễn Văn Tuyết chia sẻ Sứ điệp Phục Sinh mà Chúa muốn dạy chúng ta là dầu cho con người có thể ngăn chận và đàn áp sự thật, lên án sự thật và chôn cất sự thật trong mồ. Nhưng vào ngày thứ ba, Sự Thật sẽ sống lại. Đây là điều mà chúng ta cần ghi nhớ để đừng bao giờ từ bỏ Sự Thật, cũng đừng bao giờ từ bỏ công lý, bởi sau Thứ Sáu Tuần Thánh là Chúa Nhật Phục Sinh. Chúa KiTô đã chiến thắng than chết – Nguời đã Sống Lại. Chúng ta hãy tin rằng trong Chúa Phục Sinh chúng ta sẽ vượt qua được tất cả, và với Chúa Phục Sinh chúng ta cũng sẽ chiến thắng.

Sau bài giảng, Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn với nghi thức làm phép nước Thánh mới và rảy trên Cộng Đoàn tham dự Thánh Lễ. Truớc khi kết thúc Thánh lễ. Cha Tuyên Uý Trưởng ngỏ lời cám ơn quý Cha và chúc mừng Phục Sinh. Đặc biệt Cha cám ơn qúy Ban Mục Vụ của các Giáo đoàn và Ca đoàn Thánh Nguyễn Huy Mỹ Giáo đoàn Mt. Prithcard hát rất hay tạo cho tất cả mọi người thêm phần hứng khởi và sốt sắng trong Thánh lễ. Cha cũng mời gọi tất cả các Bạn Trẻ hãy tham gia ngày World Youth Day tại Sydney, đặc biệt là tham dự Thánh lễ giới trẻ vào Chúa Nhật 30/03/2008 gặp gỡ Đức Giám Mục Julian Poteous để tìm hiểu thêm về ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Cha kêu gọi các bậc Phụ Huynh nên khuyến khích con em trong lãnh vực phục vụ đức tin.

Sau đó Thánh lễ kết thúc bế mạc trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh. Chúa Nhật Phục Sinh 23/03/2008 sau thời gian dài học hiểu về Giáo Lý Kinh Thánh và Giáo Hội, 33 anh chị em Tân Tòng đã nhận lãnh Bí tích Rửa Tội chính thức gia nhập vào đoàn chiên của Chúa tại nhà thờ Sacred Heart Giáo đoàn Thánh Mẫu LaVang Cabramatta vào lúc 4 giờ chiều và nhà thờ St. Therese Giáo đoàn KiTô Vua Lakemba vào lúc 6 giờ chiều cùng ngày. Cha Paul Văn Chi Đặc trách Ban Truyền Giáo dâng Thánh lễ và Rửa Tội cho các anh chị em Tân Tòng nhân ngày Đại lễ Phục Sinh.