Denver, 17/10/07 – Mặc dù vẫn thừa nhận là còn nhiều dị biệt, nhưng hai nhà lãnh đạo hai Giáo phái Mormon và Giáo Hội Công Giáo, đã đứng cạnh nhau bảo vệ truyền thống hôn nhân và đề cao tầm quan trọng của gia đình.

Nhật báo Denver Post cho biết vào chiếu tối hôm thứ Ba vừa qua, ngày 16 tháng 10, Giáo phái Mormon có tên là Church of Jesus Christ of Latter-day Saints (gọi tắt là LDS) tại tiểu bang Colorado đã trao tặng huân chương “ Giá Trị Gia Đình Năm 2007” (2007 Family Values Award) cho đức Tổng Giám Mục Charles Chaput cai quản tổng giáo phận Denver.

Vị trưởng lão tức chức sắc cao cấp thuộc hàng giáo phẩm của đạo Mormon là Steven E. Snow đã nói về đức TGM Chaput như sau : “đức TGM Chaput có tiếng nói rất can đảm, chúng tôi tri ân Ngài về những tiếng nói này”

Đáp từ, đức TGM Chaput nói: “Người Công Giáo và người đạo Mormons có nhiều điều phải quan tâm chung và nhiều giá trị chung xuất phát từ niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa yêu thương. Chúng ta cần hợp tác và yểm trọ cho nhau bất cứ khi nào chúng ta cần và người Công Giáo hoan nghênh sự hợp tác này”

Huân Chương Giá Trị Gia Đình được giáo phái Mormon trao tặng hàng năm cho những ai có những nỗ lực cổ vũ cho giá trị gia đình phù hợp với giáo huấn của giáo hội.

Nói về huân chương này, đức TGM Chaput bình luận: “Quyết tâm của giáo phái Mormon về giá trị gia đình đã làm cho huân chương có thêm ý nghĩa”

Đức Tổng Giám Mục cũng đưa ra nhận xét rằng người Mormons cũng như người Công Giáo có những dị biệt nhưng vẫn cần chia sẻ và thành tâm kính trọng nhau.

Và Ngài kết luận : “Nếu các cộng đồng tôn giáo cùng cộng tác với nhau bảo vệ niềm tin chung thì sự hợp tác ấy sẽ có hiệu quả hơn”