Người Công Giáo Hoa Kỳ có thể hát được không?

SILVER SPRING (CNS).- Hiệp Hội Các Nhạc Sĩ Mục Vụ Quốc Gia (National Association of Pastoral Musicians hay NPM) đang thực hiện một cuộc thăm dò trên mạng Internet qua việc hỏi những người Công Giáo, tự đánh giá về chất lượng của lời ca tiếng hát từ những người Công Giáo khác cùng đi tham dự Thánh Lễ với mình ra sao.

Hai câu hỏi lớn được thăm dò đó là:

Câu 1: "How would you rate the congregational singing in your own parish or worshipping community?"

tức: Bạn đánh giá như thế nào về việc ca hát của cộng đoàn trong giáo xứ hay trong cộng đồng phụng tự của bạn?

Câu 2: "Based on your own experience of participating in the liturgy of other parishes and communities, how would you rate congregational singing generally in the United States?"

tức: "Dựa trên kinh nghiệm của riêng bạn về việc tham gia phụng vụ tại các giáo xứ hay các cộng đoàn khác, thì nhìn chung bạn đánh giá như thế nào về việc ca hát của các cộng đoàn ở Hoa Kỳ?"

Những người tham dự cuộc thăm dò này cũng sẽ được hỏi thêm về những câu như: các loại sách âm nhạc nào được dùng trong giáo xứ, bạn có tham gia vào ca đoàn hay không, vân vân.

Bảng thăm dò có thể được trực tiếp truy cập tại địa chỉ: http://www.surveymonkey.com/s.aspx?sm=eBG1KBT4Ra0jdp5viiRWdw_3d_3d

Hay bạn có thể vào trang Web của NPM tại địa chỉ: www.npm.org, và bấm vào mục NPM Survey: Can Catholics Sing? ở góc trên phải của màn hình.

Kết quả của cuộc thăm dò này sẽ được chính thức xuất bản công khai trong tạp chí Pastoral Music (Nhạc Mục Vụ) vào đầu năm 2008 sắp tới.