Theo tin của báo Lao Ðộng, từ ngày 17/12 đến nay, trên 20 tấn cá mè, chép, hồng, tra, rô phi, tai tượng do dân chúng nuôi tại các ao cá phường Tân Quy, quận 7, bỗng nổi trắng mặt ao, hồ. Thiệt hại nặng nhất là Công viên nước Đại Dương với hơn 6 tấn cá nuôi bị chết, có con nặng 4-5 kg.

Ông Lê Hữu Dũng - Giám đốc Công ty nói trên cho biết công ty nuôi thả cá từ năm 1997 đến nay chưa hề bao giờ xảy ra chuyện gì. Nguồn nước lấy từ rạch Thầy Tiêu và cho thoát ra sông Soài Rạp Nhà Bè nên môi trường rất tốt. Hiện tại, số cá chết không dưới 6 tấn, thiệt hại khoảng 200 trăm triệu đồng.

Ông nói: "Tôi đã nhúng tay xuống nước rồi nếm thử thì có cảm giác lưỡi bị tê... biết chắc là cá chết do bị thuốc".

Ngoài hồ cá của công viên, ao Dân Quân đang nuôi hàng chục nghìn cá giống cũng bị thiệt hại gần 1 tấn cá, trong đó có con nặng 2-3 kg.
Các hộ nuôi cá cùng nguồn nước với hai đơn vị trên cũng bị thiệt hại khoảng 600 triệu đồng. Đến chiều 18/12, hiện tượng cá chết vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Chính quyền quận 7 đã lấy mẫu nước và cá để tìm nguyên nhân. Theo đại úy Trần Quang Đông, Phó công an phường, hiện tượng cá chết xuất phát từ ao Dân Quân của ông Hà Văn Lắm. Trước đây, ông có xích mích với một số hộ xung quanh, có lần xô xát dẫn đến đổ máu vì cạnh tranh làm ăn.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, quận 7 đã tiếp nhận số cá chết để tiêu hủy. Tuy nhiên, nhiều người dân vì tiếc của đã xẻ cá phơi khô hoặc đem cho. Tâm lý tiếc rẻ này đã gây ra nhiều vụ dân chúng Việt Nam bị bệnh vì ăn phải thực phẩm nhiễm hóa chất độc.