Theo VnExpress, Việt Nam mới xuất khẩu một số lương 10,000 tấn gạo dưới thương hiệu “ Hoa Sữa”. Theo báo chí Việt Nam quảng cáo, gaọ Hoa Sữa là loại gạo đầu tiên trên thế giớIi,có thành phần dinh dưỡng cao gấp 2 lần gạo bình thường, có hương thơm tự nhiên không tẩm mùi, cơm ngọt và mềm

Một công ty tư nhân thuộc tỉnh An Giang đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để sản xuất giống, gieo trồng và chế biến loại gạo này. Công ty hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân trồng lúa theo phương thức hữu cơ sinh học 100%, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Giống lúa “Hoa Sữa” sinh trưởng từ 300-310 ngày và năng suất đạt bình quân 6 tấn/ha. Tuy thấp hơn năng suất gạo bình thường, nhưng giá trị gạo sữa cao gấp hai lần nên mang lại thu nhập cao hơn cho người trồng lúa.

Trong năm 2003, Công ty Viễn Phú dự định trồng khoảng 200 ha lúa bằng phương pháp này ở một số tỉnh đồng bằng Cửu Long, Công ty cũng có kế hoạch mở rộng diện tích lúa theo phương pháp này ở các tỉnh Nam Trung bộ và đồng bằng sông Hồng để có đủ gạo cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.