Hoà vào tinh thần chung của Giáo hội hoàn cầu trong ngày Thế giới truyền giáo. Thánh lễ lúc 7h15 ngày Chúa nhật 22/10/2006 vừa qua, các em thiếu nhi giáo xứ Chánh toà Mỹ tho đã tham dự thánh lễ để hiệp ý cùng Giáo hội cầu nguyện cho việc truyền giáo.

Trong thánh lễ các em đã được nghe sứ điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cho ngày thế giới truyền giáo lần thứ 80 với chủ đề : “Đức ái: linh hồn của truyền giáo”.

Qua sứ điệp trên, các em thiếu nhi đã hiểu được phần nào về tầm quan trọng của công việc truyền giáo của Giáo hội. Và trong ngày lễ này, cha phó Phêrô đã mời gọi các em thiếu nhi trong giáo xứ hiệp ý chung để cầu nguyện cho công việc truyền giáo của Giáo hội, cho các vị thừa sai đang làm công việc loan truyền Tin Mừng của Chúa.

Và hướng lòng các em về chủ đề của năm học 2006-2007 là: “Thiếu nhi sống đạo”, bởi vì sống đạo là cách thức hữu hiệu để truyền giáo của Thiếu nhi, các em được mời gọi sống tốt và trở thành người loan truyền lời Chúa qua những công việc đơn sơ nhỏ bé của các em như : “cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm việc tông đồ”.

Bắt đầu tuần này, các em sẽ thực hiện một công việc rất có ý nghĩa và thiết thực đó là phong trào nuôi heo đất để xây dựng nhà tình thương cho những người nghèo vùng sâu vùng xa và các trẻ em bất hạnh.

Vì lý tưởng của phong trào thiếu nhi thánh thể là nhận Chúa Giêsu Thánh Thể là trung tâm điểm, là nguồn sống thiêng liêng và là lý tưởng của đời mình, nên sau giờ học giáo lý các em đã cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể trong bầu khí nghiêm trang, sốt sắng. Các em dâng lên Chúa những ước nguyện đơn sơ để cầu cho bản thân, cho cha mẹ, những người chung quanh và cho công việc truyền giáo của Giáo hội.

Ước mong những việc làm tốt lành này sẽ trở thành những thói quen của tất cả các thiếu nhi trong giáo xứ, để các em trở nên những con người thiện toàn, những kitô hữu hoàn hảo, những người loan báo Tin Mừng và góp phần xây dựng xã hội.