Nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi có thể vui Tết Trung Thu tại các trường phổ thông vào đúng ngày Rằm Tháng Tám, năm 2006 này, họ đạo Sóc Trăng tổ chức Tết Trung Thu cho thiếu nhi sớm một ngày. Chưa có ngày nào trong tháng tám âm lịch này đẹp như ngày hôm nay: cả ngày trời nắng tốt, đêm đến trời đầy sao và ánh trăng cũng lung linh toả hiện.

Để tiện cho các em đang theo học phổ thông buổi chiều cũng có thể tham dự thánh lễ, Cha sở đã chấp thuận việc dời giờ lễ trễ hơn bình thường 30 phút, tức bắt đầu lúc 17 giờ 30.

Chiều ngày 14 tháng Tám Âm lịch, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, từ khâu chuẩn bị bánh trung thu, đèn ông sao, đèn cá chép… đến việc tập dợt văn nghệ. Đúng 17g30 thánh lễ chính thức được bắt đầu. Tôi thấy có rất đông thiếu nhi đến tham dự, có cả thiếu nhi không công giáo. Dù cho Thánh Lễ đang diễn ra, nhưng vẫn có những thiếu nhi tan học về muộn cũng tranh thủ đến dự Lễ khi trên cổ vẫn còn đeo khăn quàng đỏ. “Thánh lễ hôm nay trông như ngày Chúa Nhật”! Đó chính là nhận xét của tất cả những bậc phụ huynh đưa con em mình đi dự.

Sau Thánh Lễ, ánh trăng vàng vằng vặc đã chiếu toả khắp nơi. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của các em thiếu nhi, ai cũng biết rằng các em đang hưởng một đêm trung thu đúng nghĩa. Hễ bất cứ em nao đến tham dự thì đều nhận được quà trung thu của họ đạo tặng. Với 2 chiếc bánh, ít cây nến nhỏ và chiếc lồng đèn xinh xắn, các em vui vẻ và hồn nhiên như vẻ đẹp của các Thiên Thần.

Những món quà dành cho các em thiếu nhi không phải ở đâu xa lạ, mà do chính các bậc phụ huynh trong họ đạo góp phần… để các em thiếu nhi, không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo, cũng có 1 buổi tối vui trung thu đúng nghĩa và bình đẳng. Đây chính là “điểm son” của giáo xứ Sóc Trăng.

Lãnh quà xong, các em tủa ra sân trong nhà xinh hoạt giáo lý. Tại đây một sân khấu cũng đã dựng nên. Tất cả những người thực hiện điều quyết tâm thực hiện một chương trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực, và các em cũng tham gia vô tư vui vẻ. Điều này được thể hiện rõ nét trong những tràng vỗ tay tán thưởng những trận hò reo vang dậy của các em.

Và cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, các em chia tay nhau ra về khi vầng trăng lên cao và sáng tỏ trong nuối tiếc nhưng tràn ngập niềm vui.Nhắn nhủ các em trước khi giải tán, Cha phó Phêrô Minh đã mời gọi các em biết sống sao cho ngoan hiền ngay lúc ở nhà cũng như ở ngoài trường học, để khi mọi người nhìn vào điều thấy được tình thương của Thiên Chúa tỏ hiện trong cuộc sống của mình. Và Ngài cũng không quên mời gọi các em cầu nguyện nhiều hơn nữa cho các bậc làm cha mẹ các thầy cô giáo cùng những vị ân nhân đã góp sức cho các em có được một đêm trung thu vui vẻ.

Cũng dịp này, ban tổ chức cũng không quên nhắc nhở các em hướng về các bạn ỏ vùng bão lũ, nơi mà còn rất nhiều những bạn trẻ không có được niềm vui như các em: “bằng lời cầu nguyện và bằng những hy sinh thiết thực, các em hãy bày tỏ tình liên đới yêu thương của Đức Kitô với các bạn thân yêu.”