SAIGON 30/06/06 – Thông tấn Tin Tức Á Châu cho biết giáo dân làng An Thới Đông, huyện Cần Giờ vừa thành lập được giáo xứ mới, đồng thời xây cất xong ngôi thánh đường rộng khoảng 500 mét vuông. Thánh đường được đặt tên là Gioan An Tẩy Giả.

Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn cai quản Tổng Giáo Phận Sàigòn đã đến chủ sự nghi lễ thánh hiến nhà thờ và trong số quan khách được mời tham dự, người ta thấy có Đức Cha Huỳnh Văn Nghi và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Giáo xứ An Thới Đông do Linh Mục Chân Tín, dòng Chúa Cứu Thế thành lập vào năm 1993. Lúc đó chỉ có 12 giáo dân và nay con số đã lên tới 483 người.

Một trong những nét đặc biệt của giáo xứ An Thới Đông là săn sóc trẻ em khuyết tật. Hiện nay giáo xứ đang chăm sóc cho 40 em và những người nghèo khó cần sự trợ giúp.

Một người tham dự nghi thức thánh hiến cho cơ quan thông tấn Tin Tức Á Châu biết rằng: “Đức Giám Mục Huỳnh Văn Nghi đã khuyến khích công việc truyền giáo và hỗ trợ các công tác của giáo xứ. Ngài đã giúp tiền mua đất. Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn cũng giúp đỡ rất nhiều. Ngài thường xuyên thăm hỏi và cố vấn cho giáo xứ trong việc mua đất đai và xây cất thánh đường”.

Vị này cũng cho biết: “Giáo xứ đạt được mục tiêu như ngày hôm nay là do nhiều giáo dân tích cự tham gia công tác. Đây là một dấu chỉ cho thấy tín hữu tại Sàigòn đã thay đổi tâm thức về tự do tôn giáo. Họ muốn ngày càng có nhiều tự do hơn nữa”.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã gọi Cộng Đồng Giáo Xứ An Thới Đông là công đồng trẻ trung nhất của Tổng Giáo Phận. Ngài chia sẻ:

“Lý do đầu tiên chúng ta phải cảm tạ là cảm tạ tình yêu của Chúa. Chúng ta dâng hiến nhà thờ này cho Cộng Đoàn An Thới Đông. Lý do thứ hai là nghe các em thiếu nhi hát ngày hôm nay với tâm hồn đơn sơ, hướng về đời sống hạnh phúc thì điều đó nhắc chúng ta rằng qua tâm tình của các em, chúng ta phải dấn thân hơn nữa rao giảng giảng lời Chúa.”