Khánh thành Đại học Notre Dame mới tại Sydney

Thứ sáu 3/3 vừa qua Thủ tướng John Howard và Đức Hồng Y George Pell đã chính thức cắt băng khánh thành một chi nhánh đại học Notre Dame tại Sydney.

Đại học Notre Dame tại Sydney tuần này mở cửa đón chào 450 sinh viên đầu tiên theo học 6 phân khoa: Nhân văn và Khoa học, Tài chánh, Giáo dục, Luật, Y tá và Triết Thần

Tiến sĩ Peter Tannock, phó viện trưởng của Đại Học Notre Dame tại Úc cho hay đại học được mở tại Sydney là do công sức và sáng kiến nỗ lực của Đức Hồng Y và của Thủ Tướng. Một người có công khác nữa mà Tiến sĩ phó viện nhắc tới là Nguyên Tổng Trưởng bộ Giáo dục, Tiến sĩ Brendan Nelson, người cũng hiện diện trong buổi lễ khánh thành này.

ĐHY Pell đã có sáng kiến biến cơ sở của hai giáo xứ Thánh Biển Đức và Thánh Tâm Chúa ở Darlinghurst thành một khuôn viên lớn của đại học Notre Dame tại thành phố Sydney.

ĐHY Pell phát biểu: "Hơn bao giời hết xã hội chúng ta cần đào sâu và phát huy đạo đức và sự thật, sự nhất quán của con người và thực tại Siêu việt. Đó chính là trọng trách của một Đại học Công giáo."

Đại học Notre Dame là một đại học tư được mở 15 năm nay tại Tây Úc và đây là cơ sở thứ hai của đại học được khánh thành do lời mời của ĐHY giáo phận Sydney.