Mùa xuân đã về trên quê hương Khoan Vĩ

Giáo Xứ Khoan Vĩ Hân Hoan Đón Chào Cha Chính Xứ. Giuse Mai Xuân Lâm Chức vụ: Chính xứ Khoan Vĩ Kiêm nhiệm: Cao Đường, Đồng Yên

Một ngày vui, một ngày hân hoan của Giáo Xứ Khoan Vĩ khi được đón một vị Mục Tử về chăn dắt đàn chiên trong khu vực của mình.

Mặc dù thánh lễ nhận xứ mới của Cha Giuse Mai Xuân Lâm được bề trên ấn định vào hồi 3h00’ Chiều ngày 16 tháng 02 năm 2006, thế nhưng, ngay từ 7h00’ các vị đại diện trong các xứ họ vùng Khoan vĩ đã tất bật chuẩn bị lên 2 xe ôtô để đón Cha xứ mới tại Toà Tổng Giám mục, do Cha Phó Antôn Nguyễn Văn Độ Giáo Xứ Phú Đa trưởng đoàn cùng các chánh chương trùm quản và một số giáo dân thuộc 5 xứ vùng Khoan Vĩ lên Toà Tổng Giám mục đón Cha xứ mới. Niềm vui mừng hân hoan đã làm mọi người quên đi sự mệt nhọc của tuổi cao, nhưng vì trọng trách cộng thêm niềm phấn khởi mà đoàn đã vượt 80 cây số đường dài để được gặp Cha Xứ mới, đưa Cha xứ mới về nhận xứ một cách long trọng.

Giáo xứ Khoan Vĩ
Đoàn đã lên Toà Tổng Giám mục vào hồi 10h40’, nhìn vẻ mặt của ai cũng rạng rỡ niềm phấn khởi, vui tươi nên đã quên đi sự mệt nhọc trên đường xa. Đến Toà Tổng Giám mục lại được Cha xứ mới đón tiếp nồng nhiệt, mời mọi người lên phòng uống nước, nghỉ ngơi nói chuyện cho đỡ mệt.

Sau đó, đến 11h30’ đoàn lại tiếp tục cuộc hành trình từ Hà nội về Khoan Vĩ. Về đến Khoan Vĩ, giáo dân 5 xứ và các vùng lân cận đã tụ họp đông đủ đón chào Cha xứ mới về nhận nhiệm sở. Trong Thánh lễ nhận chính xứ Khoan Vĩ, có Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Cha Tổng đại diện về trao quyền chính thức cho Cha Giuse Mai Xuân Lâm chính thức nhận xứ Khoan Vĩ và khiêm nhiệm thêm 4 xứ: Nam Xá, Vũ Điện, Đồng Yên và Cao Đường. Thánh lễ mở đầu bằng các ghi thức: trao chìa khoá nhà thờ, nhà chầu, dây chuông, ghế chủ toạ, toà giải tội…Thánh lễ diễn ra trọng thể, có rất đông linh mục đoàn đồng tế và rất đồng đảo giáo dân tham dự hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Giuse. Thật là một niềm khích lệ cho giáo xứ Khoan Vĩ và các giáo xứ Cha Giuse coi sóc.

Xin Chúa chúc lành và thánh hoá mọi công việc trong ngày giáo xứ Khoan Vĩ đón nhận Cha xứ mới và tiếp tục ban phát ơn lành cho mọi thành phần dân Chúa, cách riêng cho 5 xứ vùng Khoan vĩ. Xin Mẹ Maria, các thánh bầu cử đắc lực cho chúng con.

Lời Cảm ơn của Cha Fx. Kiều Ngọc Viên.

Trong dịp giáo xứ Khoan Vĩ đón nhận Cha chính xứ Giuse Mai Xuân Lâm, Cha Phanxicô Xaviê có một bài phát biểu cảm ơn trong ngày lễ.

Hôm nay, ngày Thiên Chúa dựng nên !

Ngày lễ Ngũ Tuần được tái hiện !

Ngày lịch sử của giáo xứ Khoan Vĩ nói riêng, các xứ trong khu vực nói chung. Sau 48 năm kể từ ngày Cha già Phêrô qua đời 09-06-1958 đến ngày hôm nay 16 tháng 02 năm 2006, giáo xứ Khoan Vĩ đã có cha chính xứ chính thức theo giáo luật. Thật là niềm vui khôn tả. đoàn chiên đã có chủ chăn không bơ vơ, lạc lõng…Đúng như lời Kinh Thánh: “Ta thương xót dân này !”; “Ta đến để chúng được sống, và sống dồi dào !”.

Chúng con xin mượn lời Đức Mẹ Maria, Mẹ Mân Côi tước hiệu Nhà thờ, quan thầy giáo xứ, dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân:

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở trong Thiên Chúa Đấng Cứu Độ tôi !”

Trong chương trình quan phòng, an bài của Thiên Chúa, Đức Tổng Giám Mục Giuse, bề trên tối cao của giáo phận Hà nội, đã bổ nhiệm cha Giuse Mai Xuân Lâm và o chức vụ: Cha chính xứ giáo xứ Khoan Vĩ ngày 02 tháng 12 ngăm 2005. Hôm nay, chúng con được đón ngài chính thức qua Cha Giuse Tổng đại diện giáo phận đã dẫ ngài về tận giáo xứ cho đoàn chiên của Chúa.

Chúng con xin tạ ơn Đức Tổng Giuse.

Cảm tạ cha Tổng đại diện.

Chúng con xin cảm ơn Cha quản hạt Hà nam cũng là Cha nghĩa phụ của Cha xứ Khoan Vĩ hiện nay, với tinh thần trách nhiệm trong tình thương…Cha đã chấp nhận người anh em linh mục vào cộng đoàn linh mục của giáo hạt và chứng dám lễ nhận chức Cha Sở của giáo xứ Khoan vĩ chúng con hôm nay.

Chúng con xin cảm ơn quý Cha đồng tế trong tình huynh đệ, hoặc linh tông đã về tham dự lễ nhận chức của Cha Sở mới xứ Khoan Vĩ, sự hiện diện của quí Cha khích lệ Cha Sở trong bước đường mục vụ mới rất nhiềm.

Chúng con xin ghi nhận cảm ơn Cha Gioan Baotixitta: được biết bề trên giáo phận thuyên chuyển Cha đi phục vụ xứ khác… Cha đã lo liệu xin bề trên ban cho chúng con cha xứ mới để tiếp tục coi sóc dạy dỗ chúng con, để giáo xứ chúng con không bị trống vắng.

Trọng kính cha xứ Giuse - Giáo xứ Khoan Vĩ !

Vâng ý Chúa, Cha đã sẵn sàng đón nhận “Thư bổ nhiệm” về nhận chính xứ giáo xứ Khoan Vĩ chúng con và kiêm nhiệm 4 xứ: Nam Xá, Vũ Điện, Đồng Yên và Cao Đường. Tổng số giáo dân gần 10.000 nhân danh, mật độ giáo dân đông, công việc, nhu cầu mục vụ không ít; chúng con tin vào tình thương đầy nhiệt huyết của Cha sẵn có, với ơn Chúa, nhờ sự trợ giúp của Thánh cả Giuse…Chúa Thánh Thần sẽ làm mọi sự trong Cha, qua Cha, chúng con xin dâng lên Cha tâm tình con cái hiếu thảo chân thành, sự vâng phục, nhiệt thành hợp tác để xây dựng Nước Chúa ngay tại miền đất mới (cánh đồng truyền giáo mới) mà hôm nay Cha lãnh nhận.

Tin vào quyền năng sứ mạnh của Chúa, Cha con sẽ thành công !

Trọng kính ông bà cố !

Trong ngày trọng đại này, không thể không nói đến ông bà cố: Đấng bậc đã cưu mang, sinh thành, dưỡng dục trên 30 năm, qua bao khó nhọc về nhiều phương diện…Ông bà cố đã dâng hiến người con ưu tú nữa cho Chúa, cho Giáo Hội, cho các xứ họ miền Khoan Vĩ này.

Chúng con xin ghi nhớ công ơn ông bà cố !

Kính thưa quí vi đại biểu giáo xứ Xuân Bảng, quên hương của Cha Giuse. Quí vị đại biểu các xứ họ miền Cha Giuse coi sóc những năm trước đây như xứ: An Lộc, Vạn Điểm, Thiện Mỹ và Lỗ Xá. Trong tình liên đới, hiệp thông: Giáo Hội duy nhất, Giáo phận là một, hôm nay quí vị dành trọn ngày về hiệp dâng Thánh lễ nhận xứ mới của Cha Giuse. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả sự tận tình của quí vị. Xin Chúa Thánh Thần, nguyên lý của sự hiệp nhất liên kết chúng ta nên một, để chúng ta biết sống yêu thương và chia sẻ về tinh thần cũng như vật chất.

Xin cảm ơn hết mọi thành phần dân Chúa, các cộng đoàn đã về đây hiệp dâng Thánh lễ đón mừng Cha xứ mới Giáo xứ Khoan Vĩ, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Ngài, đủ ơn đủ sức chu toàn sứ mạng Chúa đã trao phó và sai đi.