VATICAN -- Trong cuộc tiếp kiến với Đức Thánh Cha Benedictô XVI tại Vatican, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Laura Bush, đã nghe Đức Thánh Cha trình bày về những quan tâm của Ngài về nạn khủng bố, đặc biệt tại Miền Trung Đông.

ĐGH Benedictô tiếp kiến bà Laura Bush
Bà Laura Bush đã nói với báo chí sau cuộc tiếp kiến như sau: “Ngài nói truyện với tôi về những nỗi lo lắng nạn khủng bố, và những quan tâm bây giờ là bạo lực tại Beirut, Damascus, và các thành phố khác”.

BÀ Bush cùng với con gái là Barbara Bush đã được ĐTC Benedicot6 tiếp kiến chừng 15 phút vào sáng hôm qua thứ Năm 9.2.2006. Cùng đi với đệ nhất phu nhân có Đại sứ Hoa Kỳ cạnh Tòa Thánh là ông Francis Rooney.

Khi Đức Thánh Cha nói tới bạo động ở Damascus và Beirut là ngài muốn nói tới các cuộc tấn công vào các tòa đại sứ Đan Mạch tại hai thành phố trên. Tòa Đại Sứ Đan Mạch tại Syria và Lebanon đã bị những người bạo động biểu tình giận dữ đốt phá tan tành, khi họ phản đối những tranh hí họa vẽ hình tiên tri Mahomed được đăng trên báo chí tại Đan Mạch.

Bà Bush hôm nay sẽ đến khai mạc Đại Hội Thể Thao Mùa Đông tại thành phố Turin ở Bắc Ý, bà Bush đại diện cho Hoa Kỳ tại Thế Vận Hội Olympic Mùa Đông. Khi gặp ĐTC Benedictô bà đã chuyển lới chúc mừng nồng nhiệt của chồng bà là Tổng thống Hoa Kỳ tới Đức Thánh Cha. Đáp lại ĐTC Benedictô cũng chúc Bà Bush sẽ có một thời gian an bình tại Turin.

Vào ngày 8.4.2005, Bà Bush cùng chồng cũng đã có mặt tại Vatican tham dự tang lễ ĐTC John Paul II. Và khi Đức Benedictô lên ngôi Giáo Hoàng, một người trong gia đình họ Bush là thống đốc Florida, ông Jeb Bush đã đại diện cho Tổng thống Hoa Kỳ anh của mình, tham dự lễ Đăng Quang.

Sau cuộc tiếp kiến với ĐTC Beneđictô, bà Laura Bush đã có cuộc gặp gỡ và dùng cơm trưa với thủ tướng Italia là ông Silvio Berlusconi trước khi lên đường đi Turin.