Washington DC - (CNA) - Hôm qua thứ Ba, Bà Laura Bush đã tới thăm Trường Little Flower ở Bethesda, tiểu bang Maryland. Đây là buổi thăm viếng trường học sau cùng trong cương vị Đệ nhất Phu nhân của bà. Đề cập đến việc cử hành Tuần lễ Trường học Công giáo Toàn quốc sắp khai diễn, bà đã khen ngợi lịch sử các trường Công giáo tại Hoa kỳ và chúc mừng trường Little Flower vì đã được chọn nhận giải Ruy-băng Xanh (Blue Ribbon School).

Thính giả của bà gồm ban điều hành và giảng huấn, các học sinh trường, và đức tổng giám mục Donald Wuerl giáo phận Washington.
TGM Donald Wuerl và học sinh trường Little Flower


“Đây là lần thăm viếng trường học sau cùng của tôi trong vai trò Đệ nhất Phu nhân Hoa kỳ, và tôi muốn chấm dứt những cuộc thăm viếng các trường học bằng việc đến một trường tuyệt vời như Little Flower đây.” Đó là phát biểu của bà Bush lúc 10 giờ sáng hôm qua tại trường; bà cũng nhắc đến nghề nghiệp của bà trước kia là một giáo viên và một người quản thủ thư viện trường học.

Đệ nhất phu nhân nói rằng Tuần lễ Học đường Toàn quốc, được cử hành từ ngày 25 đến 31 tháng giêng, là “tuần lễ mọi người Mỹ có thể cám ơn các trường học Công giáo vì những công việc lớn lao quả thật quý vị đã thực hiện trên khắp đất nước chúng ta và trên khắp thế giới.”

“Đó cũng là lúc chúng ta đề cập đến tầm quan trọng của nền giáo dục Công giáo với các lãnh tụ của chúng ta.

“Các trường Công giáo đã có một lịch sử lâu dài tại Hoa kỳ. Nhiều trường học đầu tiên trong đất nước này mà các em nhỏ sinh sống tại Hoa kỳ lần đầu tiên theo học là những trường Công giáo.

“Quý vị đã có một lịch sử lâu dài cả về học thuật cũng như bảo đảm cho các trẻ em Mỹ trong học đường Công giáo học hỏi được các giá trị đạo đức quan yếu cho tất cả mọi người chúng ta và cũng quan trọng cho người dân đất nước Hoa kỳ.”

Bà nói thêm rằng Tuần lễ Học đường Toàn quốc là một cơ hội để cho bà cám ơn mọi người hoạt động ở môi trường giáo dục Công giáo trong Tổng giáo phận Washington, và cũng là cơ hội để bà chuyển đạt lời cám ơn thay mặt cho Tổng thống Bush.

Bà Laura Bush nhận định: “Các trường Công giáo đã có sự tận tâm đặc biệt trong các khu vực nội thành. Nhiều trường Công giáo tại Mỹ đang đảm nhiệm sứ mạng đặc biệt, nhận trách nhiệm giáo dục các học sinh thiếu may mắn, và tôi muốn đặc biệt cám ơn quý vị vì điều đó, và khuyến khích sứ mạng quan trọng như thế được tiếp diễn trong các khu vực nội thành của chúng ta.”

Sau đó bà chúc mừng trường vì năm qua đã được thưởng giải Blue Ribbon.

Bà nói: “Quý vị có thấy cái ruy-băng mầu xanh rất lớn treo tại hành lang của trường không? Quý vị có biết rằng cả nước Hoa kỳ chỉ có 50 trường tư thục được chọn nhận giải Blue Ribbon không? Thế nên đó thật là một thành quả tuyệt vời.”

Bà nói, giải thưởng này có nghĩa là các học sinh tại trường Little Flower đã thực sự học hỏi và thành công “về mọi mặt.”

“Tôi muốn gửi lời chúc mừng đặc biệt đến các giáo viên, đến ban quản trị, nhưng đặc biệt là đến các học sinh Trường Little Flower. Tôi muốn khen ngợi toàn thể các em.

“Xin chúc mừng vì các em đã là những bé thông minh xuất sắc đến thế.”

Đệ nhất phu nhân cho biết rằng trong Tổng giáo phận Washington, gần 97% các em đã theo học trường Công giáo thì sau đó tiếp tục học lên cao hơn. Bà nói:

“Như vậy thì là một thành tích rất mực tốt đẹp, một con số thống kê rất tốt đẹp.”

Bà Bush chấm dứt bài phát biểu bắng lời cám ơn Đức Tổng giám mục Wuerl, Sơ hiệu trưởng Rosemaron Rynn và các học sinh đang nghe bà nói.

Trường Little Flower mở cửa năm 1953, từ đó được điều hành do các nữ tu Dòng Các Chị em Tỳ nữ Mẹ Maria Vô nhiễm. Nhà mẹ của Dòng ở tại Scranton, tiểu bang Pennsylvania.

Hiện nay trường Little Flower có 6 nữ tu thuộc Tu hội nói trên trong ban giảng huấn. Theo web site của trường, thì nơi đây cung ứng một chương trình giáo khoa “hoàn hảo” được "thấm nhuần và sống động bằng sứ điệp Tin Mừng, sẽ làm hứng khởi mọi người để sống các giá trị của đức tin Công giáo.”