Jakarta 30/12/05 - Tại Tenggara thuộc Đông Timor, cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao độ vì có những lời đe dọa tấn công những nhà thờ Kitô Giáo trong dịp đầu năm 2006

Vào ngày 28 tháng 12 vừa qua, đài phát thanh Tiếng Nói Timor nhận được lời nhắn trong điện thoại di động rằng: “Vào đêm đón Giao Thừa, 31 nhà thờ tại hạt Tenggara, thủ phủ tỉnh Kupang sẽ bị đặt bom giống như bom đã nổ ở Bali trong tháng 10 vừa qua. Ký tên : Chỉ huy lực lượng Jemaah Islamiiyah vùng miền đông - Jihad vì Mahommad Vĩ Đại”

Cảnh sát trưởng vùng đông Timor là Robert Bellarminus Sadarum tuyên bố “Lời đe dọa này có thực rất nghiêm trọng và nguy hiểm”. Cả cộng đồng ở đây đa số là người Công Giáo hay Tin Lành.

Trong khi đó Hội Đồng Hồi Giáo Ulemas cực lực phủ nhận tin lực lượng Jemaah Islamiiyah đang hoạt động ở Tenggara.

Tuy nhiên giới chức an ninh đã bố trí ngay một lực lượng 2250 người gồm cảnh sát và quân đội đến bảo vệ anh ninh. Cảnh sát trưởng Saduram tuyên bố: “Các biện pháp an ninh sẽ được siết chặt chung quanh các nhà thờ trong đêm Gaio Thừa “.

Cảnh sát cũng yêu cầu cư dân tỉnh Kupang hãy báo cáo tất cả những người lạ mặt có hành vi khả nghi.

Trong khi đó Bộ Trưởng An Ninh Chính Trị và Luật Pháp của Nam Dương là Widodo Adi Sutjipto mới ra một thông cáo cảnh giác rằng có thể có những cuộc tấn công khủng bố trong những ngày sắp tới. Bộ An Ninh Chính Trị và Luât Pháp của Nam Dương đang điều tra xem các vụ cướp ngân hàng ở Yogyakarta, Jakarta, Tangerang có liên hệ gì với các vụ khủng bố hay không. Hiện nay bọn khủng bố không được ngoại quốc tài trợ, chúng phải cướp ngân hàng để thi hành khủng bố.

Tướng hồi hưu Ansyaad Mbai đang cầm đầu đơn vị chống khủng bố của Bộ An Ninh Nam Dương cho biết trước khi có vụ khủng bố ở Bali vào năm 2002 thì có vụ cướp ngân hàng rất lớn tại Serang, tỉnh Banten.