Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg kêu gọi Nga ngừng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraine. Đặc biệt, ông lên án các cuộc tấn công hỏa tiễn vào thành phố Zaporizhzhia của Ukraine, diễn ra vào hôm Chúa Nhật, nhằm trả thù vụ nổ cầu Crimea.

“Các cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự như ở Zaporizhzhia là hoàn toàn không thể chấp nhận được và phải dừng lại. Bảo vệ thường dân không phải là một tùy chọn, mà là một nghĩa vụ theo luật pháp quốc tế. Những người ra lệnh tấn công phải chịu trách nhiệm.”

Cho đến nay, 13 người đã chết và số người bị thương đã tăng lên 89 người, trong đó có 11 trẻ em, trong cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của lực lượng Nga vào thành phố Zaporizhzhia. Phụ tá Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, Kyrylo Tymoshenko, đã cho biết như trên.

“Số người chết và bị thương đã tăng lên. Trong số đó có rất nhiều trẻ em! Hậu quả của vụ tấn công hỏa tiễn vào thành phố là 13 người chết, trong đó có 1 trẻ em. 89 dân thường bị thương, trong đó có 11 trẻ em”, Tymoshenko nói.

Theo ông Tymoshenko, các hoạt động tìm kiếm và cấp cứu vẫn đang diễn ra, tiếp tục đưa mọi người ra khỏi đống đổ nát.

Trước đó, các quan chức của các dịch vụ khẩn cấp Ukraine cho biết họ và các cơ quan khác đã triển khai hơn 200 nhân viên cấp cứu hộ và các đội với chó tìm kiếm sau các cuộc tấn công.