Nigeria: Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công vào một nhà thờ Công Giáo ở Ondo

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự gần gũi của ngài với Đức Tổng Giám Mục và các tín hữu của Giáo phận Ondo, nơi đã xảy ra một vụ tấn công cướp đi sinh mạng của 50 tín hữu vào Chúa nhật lễ Hiện xuống.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một bức điện tín bày tỏ sự đau buồn trước vụ tấn công kinh hoàng diễn ra tại một nhà thờ Công Giáo ở Owo, bang Ondo, Nigeria.

Thông điệp do Đức Hồng Y Ngoại trưởng Tòa thánh, ĐHY Pietro Parolin ký và gửi cho Đức Tổng Giám Mục Jude Arogundade của TGP Ondo, Đức Thánh Cha chia sẻ lời cầu nguyện và tâm tình gần gũi của ngài với những nạn nhân của “hành động bạo lực khôn lường này”.

Đức Thánh Cha viết: “Xin trao phó những linh hồn của những nạn nhân vào lòng thương xót của Thiên Chúa Cha Toàn năng và cầu xin sự chữa lành và an ủi thiêng liêng cho những người bị thương và những người đang đau buồn vì các nạn nhân, chúng ta cũng cầu nguyện cho sự hoán cải của những người vì hận thù và bạo lực đã mù quáng mà ra tay giết hại những người vô tội, để họ biết tìm kiếm con đường hòa bình và chính nghĩa”.

Vào Chúa nhật, khi các tín hữu Công Giáo đang qui tụ để tham dự Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống tại giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê ở Owo thì những tay súng đã nã đạn vào giáo dân, cũng như có tên đã sử dụng chất nổ để tấn công. Các báo cáo cho biết số người chết khoảng 50 người, nhưng con số này có thể sẽ tăng cao.

Vụ tấn công đã bị lên án cách mạnh mẽ bởi Giáo hội và chính quyền, và chính phủ Nigeria hứa sẽ truy lùng các thủ phạm.

Trong bức điện tín, Đức Thánh Cha Phanxicô trao gửi các linh hồn nạn nhân vào lòng nhân từ yêu thương của Thiên Chúa và cầu xin cho "sự chữa lành và an ủi thiêng liêng" cho những người đang đau buồn.

Đức Thánh Cha cũng cầu nguyện cho sự hoán cải và hòa giải để “những người mù quáng gây ra hận thù và bạo lực được biết chọn con đường hòa bình và công lý.”

Sau cùng, Đức Thánh Cha cầu nguyện và ban phép lành cho Đức Tổng Giám Mục và tín hữu của giáo phận được “tiếp tục sống sứ điệp Tin Mừng với lòng trung thành và can đảm.”