Chiều thứ Hai 30 tháng 8 theo giờ địa phương Madrid, Carlos Herreraen nói trong chương trình “Herrera en COPE” của đài phát thanh COPE cho biết anh ta vừa mới có một cuộc phỏng vấn với Đức Thánh Cha Phanxicô. Đồng thời, anh ta cũng thông báo rằng toàn bộ cuộc phỏng vấn sẽ được phát độc quyền trên đài phát thanh COPE vào thứ Tư tuần này, ngày 1 tháng 9.

Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên mà Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho một đài phát thanh của Tây Ban Nha và là cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi ngài trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ một phần đại tràng.

Herrera sau đó kể chi tiết rằng “một nhóm phóng viên và kỹ thuật viên trong chương trình ‘Herrera en COPE’ đã đến Rôma sau khi Đức Giáo Hoàng xác nhận với phóng viên Eva Fernández thường trú tại Rôma rằng ngài đã đồng ý nói chuyện với tôi”.

Herrera nói thêm rằng: “Cuộc phỏng vấn rằng đã kéo dài một tiếng rưỡi đồng hồ, trong đó Đức Giáo Hoàng đã trả lời tất cả mọi thứ. Chúng tôi đã đến Rôma với nhiều câu hỏi và chúng tôi đã rời khỏi Vatican với nhiều câu trả lời”.

“Và trong số đó, nổi bật là vấn đề sức khỏe của Đức Giáo Hoàng, mà gần đây đã có nhiều đồn đoán và còn hơn thế nữa là sau cuộc phẫu thuật mà Đức Giáo Hoàng đã trải qua vào đầu tháng Bảy, ngài có dự định gì?”

Ngay cả trước ngày Thứ Tư, chúng ta đã có thể nghe một số lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô trả lời cuộc phỏng vấn độc quyền này, trong đó ngài nói chính xác về sức khỏe của mình.

Đức Thánh Cha Phanxicô tiết lộ rằng “một y tá đã cứu mạng ngài” và nhấn mạnh rằng “đây là lần thứ hai trong đời tôi, một y tá đã cứu mạng tôi, lần đầu tiên là vào năm 1957”.

Về khả năng ngài có thể từ chức, Đức Thánh Cha Phanxicô không trả lời trực tiếp nhưng nói rằng “bất cứ khi nào Đức Giáo Hoàng bị ốm thì thế nào cũng có những cơn gió nhẹ hoặc những cơn cuồng phong về Cơ Mật Viện.”

Cuộc trò chuyện giữa Đức Thánh Cha và Herrera có thể được theo dõi toàn bộ trong chương trình “Herrera en COPE”, bắt đầu lúc 8 giờ sáng theo giờ địa phương Madrid, trên làn sóng ngắn, cũng như trên mạng xã hội Twitter bằng cách sử dụng hashtag #ElPapaConHerrera
Source:COPE