1. Cảnh sát Ý thu giữ lá thư gửi cho Đức Thánh Cha Phanxicô chứa 3 viên đạn

Lực lượng cảnh sát quân sự Carabinieri tại Milan, Ý, đã chặn một lá thư vào ngày 9 tháng 8 gửi cho Đức Thánh Cha Phanxicô trong đó có chứa ba viên đạn để dằn mặt ngài.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương của Ý, bức thư chứa ba viên đạn cỡ 9 mili mét kiểu Flobert. Bức thư cũng bao gồm một thông điệp liên quan đến các hoạt động tài chính của Vatican, cụ thể là liên quan đến một vụ kiện đang được xét xử chống lại một số người, bao gồm cả Hồng Y Angelo Becciu.

Người gửi viết trên bao thư bằng một cây bút máy: Gởi đến “Đức Giáo Hoàng - Thành phố Vatican - quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma.”

Các phương tiện truyền thông Ý đưa tin rằng bức thư đến từ Pháp.

Nó có một con tem của Pháp và một bản sao của một khoản tiền gửi 10 euro. Tuy nhiên, nội dung chi tiết vẫn chưa được biết.

Chiều thứ Hai 9 tháng Tám, tức là Sáng thứ Ba theo giờ Việt Nam, các nhân viên bưu điện khi kiểm thư đã sinh nghi nên báo cho cảnh sát quận San Donato ở Milan. Lực lượng cảnh sát quân sự Carabinieri đã lập tức đến nơi thu giữ bức thư và đang điều tra vụ việc cùng với đơn vị điều tra Milan. Dẫn đầu cuộc điều tra là phó công tố viên Alessandra Cerreti tại Văn phòng Công tố Milan.


Source:Chuch POP2. Cảnh sát Ý cho biết đã xác định được người gửi thư hăm dọa Đức Thánh Cha Phanxicô

Chiều tối thứ Hai 9 tháng Tám, tức là rạng sáng thứ Ba theo giờ Việt Nam, Cảnh sát Ý đã thông báo rằng người gửi bức thư hăm dọa Đức Thánh Cha Phanxicô có chứa ba viên đạn đã được xác định.

Cảnh sát chưa tiết lộ tên của người này, nhưng hôm 9/8 cho biết đây là một công dân Pháp “đã được an ninh Vatican biết đến, người mà Carabinieri của Milan hiện sẽ phối hợp để đánh giá ý nghĩa của cử chỉ và sự nguy hiểm có thể xảy ra của nó”.

Hiện tại, theo hãng tin ANSA của Ý, “thông tin mà hầu hết các nhà điều tra quan tâm là biết rằng anh ta đang ở đâu, bởi vì nó sẽ nâng cao một mức độ báo động khác để biết anh ta đang ở Pháp hay ở quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma”.

Ban đầu, cảnh sát Ý tiết lộ rằng phong bì chứa ba viên đạn 9 mm, loại được sử dụng trong một khẩu súng Flobert, và một thông điệp đề cập đến hoạt động tài chính ở Vatican. Tuyên bố mới tiết lộ rằng phong bì cũng chứa một bản sao của khoản tiền gửi 10 Euro, nhưng người ta không biết nó sẽ được thực hiện với mục đích gì và trong hoàn cảnh nào.

Bức thư không có địa chỉ gửi lại nhưng mang một con tem của Pháp, được gửi tới “Đức Giáo Hoàng, Thành phố Vatican, Quảng trường Thánh Thánh Phêrô ở Rôma”.

Giám đốc một chi nhánh bưu điện Ý ở thị trấn Peschiera Borromeo, cách Milan khoảng bảy dặm về phía đông nam, đã báo cho nhà chức trách khi tìm thấy bao thư khả nghi trong quá trình phân loại vào đêm 8/8.
Source:Catholic News Agency