Melbourne, lúc 8 giờ 30 tối Thứ Bảy Tuần Thánh 20/4/2019. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Hợp cùng Giáo Hội Hoàn Vũ, Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm cũng hân hoan dâng lễ đồng tế mừng lễ Chúa Phục Sinh thật trọng thể tại lễ đài trung tâm.

Xem hình

Trong một ngày thời tiết rất đẹp, Trăng 16 sáng tròn phía trên đầu như cũng hân hoan mừng vị Vua Vũ Trụ sống lại vinh hiển. Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm cộng đoàn chủ tế cùng với Linh mục Giuse Trần Minh Hiếu và thầy Phó tế Gioan Đinh Văn Bổn Dòng Thánh Thể đồng tế. Liên Ca đoàn Babylon và Bêlem trong bộ đồng phục đại lễ rất đẹp, phụ trách phần thánh ca thật xuất sắc được sự cộng tác âm thanh chuyên nghiệp của gia đình Bằng Uyên, và Tâm Như phụ trách hướng dẫn các nghi thức rất rõ ràng lưu loát giúp cho buổi lễ thêm phần sốt sắng hơn.

Nhờ trời đẹp. Mọi thành phần dân Chúa, từ trẻ em theo cha mẹ, đến các cụ già được con chở đến, trong những bộ trang phục đẹp nhất đã về trung tâm để cùng nhau dâng lễ tạ ơn Chúa, và cũng để cùng nhau hân hoan mừng Chúa Phục Sinh. Những khuôn mặt thân thương ngồi đều trên các hàng ghế đã được kê thành hàng lối khắp sân rộng lớn và cả các khu vực bên trong trước khu lễ đài.

Mở đầu lễ vọng Phục Sinh 2019. Nghi thức làm phép lửa và nến Phục Sinh được Linh mục chủ tế long trọng ghi các chữ Alpha và Omega là khởi nguyên và tận cùng trên đầu và cuối nến Phục Sinh, ghi niên hiệu 2019 và ghim năm nút hương vào Thánh giá, tượng trưng cho năm dấu đinh của Chúa trên nến phục sinh. Ánh lửa từ nến Phục Sinh được các trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể thắp lên và truyền ra khắp cộng đoàn, khi nến Phục Sinh được Cha chủ tế rước lên lễ đài với ba lần tung hô: Ánh sáng Chúa Kitô cộng đoàn đã vang lên lời đáp: Tạ ơn Chúa. Và ánh sáng điện đã chan hòa xua tan bóng tối của thế gian.

Linh mục đã hát vang bài nào vui lên, trước khi các bài đọc của lễ Vọng Phục Sinh các bài đọc “Sáng Thế Ký,” “Xuất Hành” với các bài đáp ca do liên ca đoàn cùng cả cộng đoàn cùng chung một lời đáp ca được chiếu trên màn ảnh. Kinh Vinh Danh Được Cha chủ tế cất lên cùng với tiếng chuông nhà thờ mừng rỡ reo vui.

Sau các bài đọc, Linh mục chủ tế đã có bài chia sẻ về lễ Phục sinh là đỉnh điểm của người kitô hữu, và nến Phục Sinh là ngọn lửa của Thiên Chúa thắp sáng trong tâm hồn mỗi người, là con Chúa, chúng ta phải giữ sao cho ngọn lửa đó không bao giờ tắt trong tâm hồn. Chủ tế dùng nến Phục Sinh để làm phép nước, cộng đoàn được mời thắp nến sáng lên, cùng lập lại lời tuyên xưng đức tin. Chủ tể lấy nước thánh đi rẩy khắp mọi nơi và ca đoàn hát vang: Tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra Halleluia.

Thánh lễ kết thúc trong tiếng reo mừng Halleluia, Halleluia. Mọi người ra về trong niềm vui phục sinh, và cùng chúc nhau mừng Chúa sống lại Halleluia.