Một linh mục Công Giáo nghi lễ Byzantine đã bị tấn công vào hôm thứ Hai ngay trong phòng thánh sau thánh lễ buổi sáng.

Cha Basil Hutsko đã bị chấn thương ở đầu trong vụ tấn công tại nhà thờ St Michael, ở Merrilville, Indiana. Ngài đang trải qua các cuộc kiểm tra y khoa để xác định mức độ thương tích.

Kẻ tấn công, vẫn chưa bị bắt và chưa thể xác định là ai, đã tấn công cha Hutsko từ phía sau.

Cha Thomas Loya, giám đốc Văn phòng Tôn trọng Cuộc sống của Giáo phận Công Giáo nghi lễ Byzantine Ohio cho biết:

“Kẻ tấn công đã bóp cổ ngài và đập đầu ngài xuống đất khiến ngài bất tỉnh nhân sự. Trước khi bất tỉnh, cha Basil nghe kẻ tấn công nói: ‘Cú này là để trả thù cho tất cả trẻ con!’”

Cha Basil tin rằng hung thủ muốn ám chỉ đến những vụ tai tiếng lạm dụng tình dục đã được nêu trong phúc trình Pennsylvania; và các nơi khác.

“Cha Hutsko, ở độ tuổi 60, là một linh mục thánh thiện không có chút tai tiếng nào.” Cha Loya cho biết như trên khi nói chuyện với Catholic News Service trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 21 tháng Tám.

Cha Hutsko ở một mình trong nhà thờ sau khi hoàn thành phụng vụ buổi sáng vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Kẻ tấn công chắc hẳn là cao to và khá mạnh, bởi vì cha Hutsko là một người cao lớn và rất khỏe mạnh. Kẻ tấn công đeo găng tay, không để lại dấu vân tay nên việc truy tìm hung thủ rất khó khăn.

Cuối cùng cha Hutsko tỉnh dậy. Ngài cảm thấy hơi lảo đảo và báo cáo sự việc với cảnh sát.

“Cảnh sát đến, nhưng họ vẫn không tìm ra hung thủ.” Cha Loya nói.

“Khi tôi nói chuyện với ngài tối qua, ngài cho biết cảm thấy bất an trong một khu vực mà ngài cảm thấy rất bình an trước đó.”

Cha Loya kết luận rằng: “Cha Hutsko là một nạn nhân ngẫu nhiên vô tội - một mục tiêu ngẫu nhiên. Tất cả các giáo sĩ bây giờ phải cảnh giác. Không hoang tưởng, nhưng cảnh giác.”


Source: Catholic Herald ‘This is for all the kids!’: innocent priest attacked in sacristy