Melbourne, vào lúc 10:30 sáng Thứ Bảy Ngày 4/8/2018. Tại Ngôi Thánh đường Thánh Đa Minh cổ kính số 816 trên đường Riversdale, vùng Camberwell, Victoria. Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh, thuộc Tỉnh Dòng Đức Mẹ Lên Trời, đã dâng lễ trọng thể mừng kính Thánh Đa Minh tổ phụ Dòng.

Xem hình

Với một ngày cuối tuần tương đối đẹp của những ngày tháng cuối Mùa Đông. Trời không mưa, nhưng cái se se lạnh vẫn còn đeo bám các đoàn viên lớn tuổi. Trong những bộ áo chống lạnh to đùng, mọi người gặp nhau mừng rỡ chào nhau thật vui vẻ. Các đoàn viên trong liên huynh đoàn từ khắp nơi theo những chiếc xe Tram quen thuộc, hay được cháu con chở, từ khắp mọi vùng kéo nhau về Nhà thờ Thánh Đa Minh cổ kính, mà mọi người âu yếm gọi là “Nhà thờ mẹ.” Để cùng nhau dâng lễ mừng bổn mạng Thánh Đa Minh, mà mọi đoàn viên goi là Thánh Tổ Phụ của dòng.

Trước khi dâng lễ mừng kính thánh tổ phụ. Ông Nguyễn Hoa Kỳ Ban Phục vụ Liên Huynh Việt Nam Úc Châu đã lên thông báo về đại hội liên bang vào cuối Tháng Chín. Chị Nguyễn Thị Thanh Liễu đại diện cho Liên Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Victoria đã lên đọc tiểu sử Thánh Đa Minh.

Thánh lễ do Linh Mục Nguyễn Văn Toàn OP. Chánh xứ Nhà thờ Thánh Đa Minh thay mặt cho linh mục Tổng linh hướng của Liên Huynh Victoria chủ tế. Ban phục vụ Liên huynh đoàn Victoria, cùng với các ban phục vụ các huynh đoàn và đông đảo đoàn viên trong đồng phục áo dòng, thuộc các Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh về hiệp dâng Thánh Lễ. Cùng nhau đọc kinh Thần vụ trước khi dâng lễ.

Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế cũng chia sẻ bài tin mừng nói về muối và ánh sáng, cả hai đều rất cần thiết cho đời sống con người về mặt thể lý. Nhưng nói về khía cạnh đức tin, thì ý nghĩa sâu sa của muối và ánh sáng thì người tông đồ rất cần khi đi rao giảng. Sống trong thời của Thánh Đa Minh, các nhóm lạc giáo rất nhiều và họ gây nhiều khó khăn cho giáo hội, nhưng Thánh Đa Minh đã dùng tài thuyết giảng để lôi kéo mọi người quay lại hợp nhất cùng giáo hội.

Trong dịp lễ mừng bổn mạng. Liên Huynh Victoria đã vui mừng đón nhận hai đoàn viên tuyên khấn trước Liên Huynh Victoria, Cha Linh hướng và sự chứng giám của cộng đoàn. Sau khi phát bằng chứng nhận cho hai chị. Mọi người đã vui mừng chúc mừng hai đoàn viên vừa tuyên khấn và toàn thể Liên Huynh đoàn đã cùng nhau lập lại lời tuyên hứa.

Sau lời cám ơn của vị đại diện Liên huynh Victoria, quý vị đại diện ban phục vụ và toàn thể đoàn viên liên huynh đoàn hiện diện được mời lên chụp hình lưu niệm và sau đó mời qua hội trường dùng bữa trưa trong tình thân ái.

Mọi người vui vẻ và cảm tạ Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Đa Minh đã ban cho buổi sáng trời đẹp, và nhất là mọi người đã được sự bình an trong năm qua, để cùng nhau về ngôi nhà thờ cổ kính và đầy yêu thương, cùng nhau gặp gỡ để mừng kính Thánh Đa Minh tổ phụ của Dòng.