Melbourne, trong một ngày nóng bức, nhiệt độ 33 độ C, cộng với những ngày dài trước đó nóng và không mưa cộng lại. Trong ánh nắng chói chang còn sót lại của Mùa Hè Nam Bán Cầu. Nhưng vì lòng ái mộ Cha Phanxico Xavier Trương Bửu Diệp. Đông đảo mọi người với đủ mọi thành phần dân Chúa từ quý cụ, quý ông bà khỏe mạnh cũng như đau yếu và cả các em thanh, thiếu niên, đặc biệt đã có thêm các người Úc đã không ngại cái nắng nóng. Đã tề tựu về Nhà thờ Our Lady vùng Maidstone để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Trương Bửu Diệp.

Xem hình

Thánh lễ lúc 14 giờ trưa Thứ Bảy, Ngày 10 Tháng Ba Năm 2018, do Hội Bác Ái Cha Trương Bửu Diệp tổ chức và do Cha Trần Ngọc Tân là linh hướng của hội chủ tế cùng với hai Cha Philip Lê Văn Sơn và một cha người Úc đồng tế. Ca đoàn Nữ Vương tiếp tục đồng hành cùng hội trong suốt 18 năm qua, đã dùng lời ca tiếng hát của mình để vinh danh Thiên Chúa, giúp cho buổi lễ thêm sống động, long trọng và sốt sắng hơn.

Trước khuôn viên ngôi giáo đường, có một băng rôn ghi: Mừng lễ giỗ lần thứ 72 Cha Phanxico Xavier Trương Bửu Diệp với bức di ảnh của cha một bên. Như thường lệ, trước khi thánh lễ giỗ bắt đầu, cô Phương Thanh và ông Thịnh đã lên chào mừng mọi người và đọc tiểu sử của Cha Trương Bửu Diệp bằng song ngữ Anh Việt. Để tiện cho mọi người theo dõi, nhất là những em nhỏ và những người Úc, Thầy Đạt đã giúp cho hội có được các bài dùng để chiếu phần phụ đề song ngữ trên màn hình.

Đại diện hội trong quốc phục Việt Nam đã rước đoàn đồng tế thật long trọng lên bàn thánh. Trong bài chia sẻ lời của Chúa. Linh mục Trần Ngọc Tân đã hết lòng ca ngợi Cha Phanxico Xavier Trương Bửu Diệp, một vị mục tử nhân lành đã sống hết mình để bảo vệ cho đoàn chiên. Sống đúng theo gương Chúa Giê Su, để chịu chết thay cho con chiên mà mình có nhiệm vụ coi sóc. Mặc dù, theo tiểu sử thì Cha cũng đã được bề trên và quý bằng hữu khuyên nên bỏ đi nơi khác, nhưng Ngài đã không nỡ bỏ lại những người là đoàn chiên đã theo Ngài. Nhờ sống đẹp lòng Chúa, Chúa đã thương và trao chìa khóa kho tàng ân sủng để Cha Trương Bửu Diệp ban phát. Và những ai đã đến xin Ngài, để Ngài cầu bầu cùng Chúa đều không thất vọng. Trong các ơn lành mà Cha Diệp ban phát, có rất nhiều người đã không phải là người Công Giáo.

Cuối lễ, trước khi mọi người được mời qua bên hội trường nhà xứ để dùng bữa ăn nhẹ, Cha Trần Ngọc Tân đã kêu gọi mọi người ủng hộ Hội Bác ái Cha Trương Bửu Diệp, để hội có khả năng tài chánh để tổ chức các buổi lễ giỗ, và làm các công việc bác ái, từ thiện. Linh mục Trần Ngọc Tân đã là người đầu tiên móc túi đóng góp cho thùng tiền bác ái. Tiếp theo là làm phép ảnh Cha Diệp để làm món quà cho những ai chưa có ảnh Ngài thỉnh về trưng trong gia đình.

Bà Đỗ Thị Nhơn thay mặt hội lên cám ơn quý Cha, quý tu sỹ nam nữ và toàn thể mọi người, đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu cho Cha Trương Bửu Diệp để nếu đẹp lòng Chúa, xin ban cho Ngài được giáo hội công nhận và xin Ngài cầu bầu cùng Chúa ban ơn bình an đến cho toàn thể mọi người.

Kết thúc, mọi người đã lên viếng di ảnh cha, sau đó qua hội trường dùng bữa ăn nhẹ thân mật, có phần văn nghệ giúp vui và phần xổ số để gây quỹ giúp các nơi đang cần đến sự giúp đỡ của hội tại Việt Nam.