SYDNEY -- Chiều thứ Sáu 18/2/2005 các Bạn Trẻ trong Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Việt Nam Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự 3 ngày Họp Mặt từ ngày thứ Sáu 18/02 đến Chúa Nhật 20/2/2005 với chủ đề: Tuổi Trẻ Xây Dựng Tương Lai. Khai mạc ngày Họp Mặt, Cha Phêrô Trần Văn Trợ Tuyên úy Đặc trách LĐTNCGVN Sydney đến ngỏ lời chào mừng các Bạn Trẻ và nói về ý nghĩa của cuộc họp mặt trong 3 ngày tại Trung Tâm. Sau đó là giờ sinh hoạt chung gặp gỡ trong tin yêu qua những tiết mục vui nhộn của các trò chơi tập thể.

Sau giờ sinh hoạt tất cả các Bạn Trẻ đến nhà nguyện nơi đặt Mình Thánh Chúa để tâm sự với Chúa Giêsu Thánh Thể qua sự hướng dẫn của Cha Tuyên úy Đặc trách Liên Đoàn.

Đèn trong nhà nguyện tắt hết, mọi người đều thinh lặng và Thánh Thể Thể Chúa Giêsu được Cha Đặc trách cung nghinh đặt trước mặt mọi người và thắp lên ngọn Nến biểu tượng cho Anh Sáng của Chúa Giêsu đồng thời ngọn Nến được luân lưu chuyển đến từng người để cầu nguyện và tỏ bày những tâm tư ước nguyện của cá nhân mình đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Bầu khí trong nhà nguyện có sự hiện diện của Đấng Tình Yêu qua Thánh Thể tạo nên một sự trang nghiêm và linh thiêng huyền nhiệm. Sau khi Cha Đặc trách ban phép lành cho tất cả mọi người chấm dứt giờ Chầu Thánh Thể là giờ nghỉ đêm.

Ngày thứ Bảy 19/2/2005 sau giờ Kinh Sáng và điểm tâm, các Bạn Trẻ tập trung trong hội trường để nghe Cha Vũ Kim Quyền thuyết giảng về đề tài Ý Nghĩa Cuộc Đời, sau đó Cha chia ra từng nhóm và đặt câu hỏi để mỗi nhóm cùng thảo luận suy nghĩ về cuộc đời của mình và phát biểu tư tưởng. Sau phần thuyết giảng của Cha Quyền, là giờ Chầu Thánh Thể Chúa Giêsu.

Đặc biệt giờ chầu hôm nay mọi người đều cầm trên tay bài đọc Phúc Âm “Chúa Giêsu Hiển Dung” của Thánh sử Matthêu (17: 1- 8) để suy niệm về bài Phúc Âm và mỗi người tỏ bày tâm tư của mình thích nhất những đoạn nào trong bài đọc. Sau giờ nghỉ dùng cơm trưa trong nhà ăn Trung Tâm, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn đến chào thăm các Bạn Trẻ và thuyết giảng đề tài: Mục Đích Của Cuộc Sống.

Cha cũng nêu ra những câu hỏi và giải đáp những thắc mắc của các Bạn Trẻ về Mục Đích Của Cuộc Sống hiện tại, kế tiếp là phần chia xẻ của anh Đỗ Khoa một gương mặt trẻ trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney vừa nhận được giải thưởng vinh dự của nước Úc “Young Autralian of the Year 2005” Đỗ Khoa đã chia xẻ những tâm tư của mình qua cuộc sống nơi đất Úc và anh tỏ bày rất lấy làm sung sướng hãnh diện khi nhận được giải thưởng do chính tay Thủ tướng Uc Châu John Howard trao hồi đầu năm 2005 (26/1/2005 Australia Day) Anh cũng trả lời những câu hỏi thắc mắc của các Bạn Trẻ nêu ra để góp ý học hiểu về cuộc sống của Giới Trẻ trong thời đại mới và sau cùng anh vừa đàn vừa hát lên một bài hát vui nhộn để cùng chung vui với các Bạn Trẻ ngày họp mặt.

Sau đó là giờ dùng cơm tối và sinh hoạt chung qua tiết mục hát Karaoke và nghỉ đêm.

Diệp Hải Dung