Rước Lễ Lần Đầu Của Thiếu Nhi Giáo Xứ Tây Ninh

“Nếm thử mà xem Chúa ngọt ngào xiết bao”, đó là lời Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã thốt lên khi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 09.7.2017, tại Giáo xứ Tây Ninh, cha Giuse Maria Phạm Tường Thành đã cử hành Thánh lễ ngày Chúa Nhật và trao ban Thánh Thể lần đầu cho 39 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem Hình

Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý soeur, anh chị em huynh trưởng, giáo lý viên, quý phụ huynh, quý cộng đoàn. Thật là một hồng ân cho các em thiếu nhi Giáo xứ Tây Ninh khi lần đầu tiên được lãnh nhận bí tích Thánh Thể sau bao năm học hỏi giáo lý và chờ mong.

Trong bài giảng, cha Giuse đã gợi lại hình ảnh Chúa Giêsu vừa là Chiên Thiên Chúa gánh tội trần gian vừa là Con Thiên Chúa. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Cha Giuse cũng giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày được đón rước Chúa. Trong dịp này, đây là lần đầu các em được lãnh nhận bí tích Hòa giải và bí tích Thánh Thể. Nếu bí tích Hòa giải giúp các em giao hòa với Thiên Chúa thì bí tích Thánh Thể lại cho các em được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Cha cũng giúp các em hiểu rằng khi mình rước lễ không phải là ăn bánh bình thường mà chính là đang rước Chúa ngự vào trong lòng, vì vậy các em phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa ở trong mình. Cha cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với quý bậc phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được xưng tội, rước lễ hôm nay. Cha mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu nguyện cho gia đình mình, cho cha mẹ mình luôn yêu thương nhau.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em dâng lời cám ơn quý cha, quý soeur, giáo lý viên, quý anh chị huynh trưởng đã quan tâm giúp đỡ và dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Giuse đã trao quà cho hai em xuất sắc nhất khoá học và nhắn nhủ các em: "Hôm nay là ngày trọng đại của các con, các con hãy giữ tâm hồn trong sạch, rước lễ thường xuyên, xưng tội tử tế và đừng phạm tội. Hãy luôn sống thành thật, luyện tập đức vâng lời và xa tránh bạn bè xấu".

Thánh lễ kết thúc lúc 9h30. Sau Thánh lễ, cha Giuse chụp ảnh lưu niệm với 39 em và với từng gia đình của mỗi em. Nhìn khuôn mặt của các em khi ra về trong tay của cha mẹ, em nào cũng đầy vui tươi, hạnh phúc.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn vì chúng con được làm con cái Chúa. Tạ ơn vì Chúa đã dùng Thánh Thể để nuôi dưỡng chúng con. Xin Chúa ban phúc lành cho chúng con trong ngày hồng ân và trọng đại này, xin cho các em luôn giữ được lòng sốt mến và siêng năng đón rước Chúa vào lòng, để Thánh Thể Chúa bổ sức và uốn nắn các em luôn mãi.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc