Melbourne, lúc 6 giờ 30 tối Thứ Sáu 30 Tháng 6, 2017. Tại Thánh Đường Giáo xứ Saint Paul, vùng West Sunshine, Gia đình Lòng Chúa Thương Xót đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn long trọng để mừng 5 năm thành lập.

Xem hình

Dù là mùa Đông lạnh lẽo, nhưng với lòng sùng kính và yêu mến Lòng Chúa Thương Xót, rất đông mọi người thuộc đủ mọi thành phần dân Chúa, từ các cụ già với mái tóc bạc phơ, cho đến các em nhỏ theo cha mẹ, ông bà đã tề tựu bên nhau trong những chiếc áo ấm để sốt sắng lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót.

Sau lời chào mừng của ông Phạm Hiếu đại diện cho Gia đình Lòng Chúa Thương Xót. Cộng đoàn bắt đầu bằng giờ kinh lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót. Trước mỗi chục kinh, có hai vị đại diện tay cầm nến tiến lên bàn thờ dâng nến trước Ảnh Lòng Chúa Thương Xót.

Lời kinh vang vang trong buổi tối mùa Đông với lòng sùng kính dâng lên Chúa, Chúa của Lòng Thương Xót của mọi người trong gia đình và của cộng đoàn mang một hình ảnh thật đẹp và ý nghĩa.

Kết thúc giờ đọc kinh bằng những tiếng hát của Ca đoàn Hồng Ân, những bản thánh ca quen thuộc và đầy ý nghĩa để chuyển tiếp qua dâng thánh lễ mừng kỷ niệm 5 năm thành lập.

Vì lý do đặc biệt, Cha Linh hướng Phillip Lê Văn Sơn phải vào bịnh viện vì lý do sức khỏe. Cha Phanxico Vũ Phương Dòng Ngôi Lời đã đến dâng lễ cùng gia đình Lòng Chúa Thương Xót. Cha đã chia sẻ những cảm nghiệm bản thân trong đời truyền giáo theo gương Chúa Giê Su tại những nơi mà cha đã đến.

Cuối lễ, ông Phạm Hiếu với giọng nói ấm và chân tình, đã lên cám ơn và tóm tắt lịch sử hình thành Gia đình Lòng Chúa Thương Xót của Giáo Xứ Saint Paul. Với một sinh hoạt hằng tuần có giờ chầu Thánh Thể và lần chuỗi LCTX vào lúc 3 giờ chiều, đã được mọi người Việt Nam trong giáo xứ và các vùng phụ cận tham dự. Hôm nay, mọi người vì lòng yêu mến, đã đáp lại lời mời của gia đình đến lần chuỗi và dâng thánh lễ tạ ơn. Ông cũng kể lại những sự quan phòng của Chúa đối với gia đình giáo xứ. Vì trong suốt 5 năm qua, Cha Lê Văn Sơn luôn gắn bó, đồng hành cùng nhóm trong các giờ cầu nguyện, nhưng năm nay, kỷ niệm 5 năm Ngài cứ đề nghị với mọi người phải mời cha khách đến đồng tế và chia sẻ lời Chúa. Chính nhờ thế mà hôm nay, chúng ta mới có linh mục dâng lễ, vì cách nay hai ngày, Cha Sơn đã phải vào nhà thương khẩn cấp vì lý do sức khỏe. Xin tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người và cũng xin mọi người cầu nguyện cho Cha Sơn mau bình phục.

Để kỷ niệm ngày thành lập, một bữa tiệc nhỏ được tổ chức ngay tại Hall nhỏ cuối nhà thờ để mọi người có bữa ăn nhẹ và hàn huyên, tâm sự, thăm hỏi nhau, đứng bên nhau trong cái lạnh giá mùa Đông đang xuống rất thấp khi màn đêm đã bao phủ một màn sương mỏng.