Vinh Sơn Liêm, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu, Ngày 23/6/2017. Lễ Thánh Tâm Chúa Giê Su là bổn mạng của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Ngành Nữ Tông đồ Thánh Tâm và Ban Thánh Tâm Ca thuộc Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, đã được cử hành trọng thể.

Xem hình

Trước Thánh lễ, các đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm, Ngành Nữ Tông Đồ Thánh Tâm đã quy tụ trước bàn thờ Thánh Tâm Chúa Giê Su để cùng nhau làm giờ Hồi tâm, đền tạ, chuẩn bị đón nhận mười một đoàn viên mới gia nhập qua nghi thức tuyên hứa.

Cờ đoàn được long trọng rước lên hai bên cung thánh, các tân đoàn viên tiến bước để rước linh mục chủ tế lên bàn Thánh, để cùng dâng lễ mừng bổn mạng của đoàn. Thánh lễ do Linh mục Trần ngọc Tân Quản nhiệm cộng đoàn và cũng là Cha Giám đốc của đoàn chủ tế dâng lễ để cùng đoàn mừng bổn mạng. Đoàn Thánh Tâm ca với những chiếc áo dài mầu rất đẹp, đã dùng lời ca để ca khen Thiên Chúa nhân lễ mừng bổn mạng.

Trong bài chia sẻ tin mừng, linh mục chủ tế đã mời gọi mọi người đến với Trái Tim Chúa Giê Su của Lòng Thương xót. Chúa Giê Su hiền hậu và có lòng khiêm nhường. Cũng trong ngày lễ này, xin mọi người cùng cầu nguyện cho các linh mục. Cách riêng cầu cho các linh mục quản nhiệm của Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm.

Theo lời đề nghị của chị Vũ Thị Mây, đại diện cho đoàn và ngành, xin cha giám đốc đoàn đón nhận lời tuyên hứa của các tân đoàn viên xin gia nhập Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm. Linh mục giám đốc đoàn đã cùng cộng đoàn đón nhận lời tuyên hứa của các tân đoàn viên. Các tân đoàn viên đã được trao huy hiệu đoàn và chứng chỉ hội viên trong niềm vui của cả cộng đoàn.

Kết lễ, ông Mai Thanh Hải đoàn trưởng đã lên cám ơn Cha Tuyên úy, các thủ lãnh, các toán, toàn thể đoàn viên và cộng đoàn đã về cùng hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng của đoàn, một bữa ăn nhẹ nóng hổi đã được tổ chức ngoài hội trường trung tâm, để mọi người có dịp bên nhau chia sẻ niềm vui trong ngày mừng bổn mạng của đoàn, và đón nhận các hội viên mới. Tinh thần Liên Minh Thánh Tâm và Ngành nữ Tông đồ hăng say trong mọi công tác đã hun đúc và nối kết mọi người lại trong một cộng đoàn, niềm vui cũng làm cho bầu khí ấm cúng hơn trong những ngày đầu Đông lạnh giá.