San Diego, 13-5-2017
Trong ánh nắng nhẹ nhàng của một buổi chiều thứ bảy Nam California, Cộng Đoàn Việt Nam Giáo Xứ Good Shepherd, Chúa Chiên Lành, thuộc Giáo Phận San Diego, tiểu bang California, Hoa Kỳ đã tổ chức rước kiệu Đức Mẹ Fatima chung quanh giáo xứ và tham dự thánh lễ long trọng.

Xem hình

Đoàn rước kiệu sau Thánh Giá Nến Cao là các đoàn thể Thiếu Nhi, Legio Mariae, Liên Minh Thánh Tâm, Hội Các bà Mẹ Công Giáo, giáo dân, ca đoàn, đoàn giúp lễ, kiệu Đức Mẹ và linh mục chủ tế cùng giáo dân. Đoàn rước tiến nhịp nhàng một vòng chung quanh sân đậu xe của giáo xứ, và tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của cộng đoàn.

Trong ngôi thánh đường rộng rãi và thoáng mát, buổi lễ bắt đầu bằng tiết mục khai hoa của Các Bà Mẹ Công Giáo, tiếp đến là mục trình diễn dâng hoa của các em thiếu nhi nam nữ. Trong áo trắng, quần tây đậm mầu của các em nam và áo đầm mầu hồng của các em nữ thiếu nhi, màn dâng hoa bắt đầu trong tiếng hát của Ca Đoàn Magnificat. Cuối cùng là màn dâng Tràng Hạt lên Mẹ Fatima thật cảm động với Cha Quản Nhiệm, Ban Chấp Hành và đại diện của các hội đoàn; Thiếu Nhi Thánh Thể, các nữ ca viên ca đoàn Magnificat, ca đoàn Giáng Sinh, Các Bà Mẹ Công Giáo, Legio Maria.

Mở đầu thánh lễ, linh mục chủ tế, Cha Michael Phạm Minh Cường, Quản nhiệm Cộng Đoàn, thay mặt cho linh mục đồng tế, Cha Giuse Đặng Minh Trí đã chào mừng cộng đoàn và nhắc đến ý nghĩa của việc theo dấu chân Mẹ Fatima để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam. Thánh lễ hôm nay cũng là dịp để Mừng Ngày Của Mẹ (Mother’s Day) và mừng 15 năm Ca Đoàn Magnificat của cộng đoàn Việt Nam trong giáo xứ

Hơn 1.000 giáo dân ngồi chật thánh đường, yên lặng nghe bài Phúc Âm hôm nay nói về Con Đường Theo Chúa. “Ai tin vào Thày thì sẽ có sự sống”. Trong bài giảng ngắn gọn và xúc tích, Cha chủ tế đã nhắc đến việc Đức Thánh Cha Phanxicô hôm nay, tại Fatima, đã tuyên thánh cho hai trẻ Jacinta và Phanxicô, là hai trong số ba trẻ đã được diện kiến Đức Mẹ tại Fatima 100 năm trước. Linh mục cũng nhắc đến ba điều Đức mẹ đã nhắn nhủ nhân loại qua ba trẻ em. Đặc biệt là những lời Chị Lucia đã ghi lại cho nhân loại về “chuyện hoả ngục là có thật” và việc Đức mẹ kêu gọi nhân loại phải trở về cùng Chúa hầu tránh cơn thịnh nộ của Chúa. Hãy tuân giữ giới răn mà Chúa đã phán truyền và hãy sám hối, cùng siêng năng lần hạt Mân Côi.

Lời kinh nguyện và những bài ca chúc tụng Mẹ Fatima đã kết thúc thánh lễ sau khi cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn cùng vỗ tay chúc mừng Ngày Hiền Mẫu các người mẹ trong cộng đoàn hiện diện trong thánh đường hôm nay.

Cộng đoàn VN thuộc Giáo Xứ Chúa Chiên Lành là một trong năm cộng đoàn người Việt tại Giáo Phận San Diego, miền nam California. Cộng đoàn đã hình thành 27 năm nay và sinh hoạt khá mạnh với các đoàn thể hùng hậu như Liên Minh Thánh Tâm, Thiếu Nhi Thánh Thể và ba ca đoàn (Magnificat, Giáng Sinh và Thiếu Nhi Thánh Thể). Riêng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo có số hội viên thường xuyên sinh hoạt lên đến 80 người.